• Đang truy cập: 392
  • Hôm nay: 55674
  • Tổng lượt truy cập: 13434198

BÙ ĐĂNG TỔNG KẾT 03 NĂM THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THANH NIÊN GIAI ĐOẠN 2012-2015.

Thứ tư - 22/07/2015 22:34 - Người đăng bài viết: tuoitrebudang - Đã đọc: 2159
 
Ban chỉ đạo chiến lược phát triển thanh niên huyện Bù Đăng  vừa tổ chức hội nghị tổng kết chiến lược phát triển thanh niên giai đoạn 1 (2012-2015), sơ kết triển khai thực hiện nghị quyết số 45/NQ.CP của chính phủ. Dự hội nghị có đại diện Ban chỉ đạo chiến lược thanh niên tỉnh Bình Phước, thường trực huyện ủy, UBMTTQVN huyện. Ông Lương hận – PCT. UBND huyện, trưởng ban chỉ đạo chiến lược phát triển thanh niên huyện Bù Đăng chủ trì hội nghị. 
Báo cáo tại hội nghị cho biết: Toàn huyện Bù Đăng hiện có 28.058 thanh niên trong độ tuổi từ 16-30. Nhìn chung thanh niên trên địa bàn huyện có lập trường, tư tưởng ổn định, hăng say lao động sản xuất, có tinh thần cầu tiến. Trong thời gian qua, số lượng thanh niên được kết nạp vào Đoàn và số lượng Đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng tăng hàng năm. Qua 03 năm thực hiện, ban chỉ đạo chiến lược phát triển thanh niên huyện Bù Đăng đã tổ chức hội nghị triển khai, quán triệt chiến lược phát triển thanh niên đến 100% các cơ quan, đơn vị và đội ngũ cán bộ công chức viên chức;  phối hợp với các cơ quan chức năng đối mới và đẩy mạnh hoạt động thông tin truyền thông về các chủ trương, chính sách của đảng và nhà nước liên quan tới thanh niên. Hàng năm đảm bảo 100% thanh niên trong lực lượng vũ trang, công chức, viên chức, thanh niên, học sinh, 70% thanh niên đô thị và 50 % thanh niên nông thôn được học tập nghị quyết các cấp. Hơn 90% thanh niên được trang bị kĩ năng sống, kiến thức về bình đẳng giới, sức khỏe sinh sản, bồi dưỡng kĩ năng làm cha mẹ. Vấn đề giải quyết việc làm, định hướng nghề nghiệp cho thanh niên được quan tâm thực hiện. Trong 03 năm đã có 882 lao động trong độ tuổi thanh niên được đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho 850 thanh niên, giải quyết việc làm cho 11.129 lao động thanh niên; thực hiện miễn, giảm, hỗ trợ học phí cho 847 lượt sinh viên; cử tuyển 64 học sinh là người dân tộc thiểu số; 212 cán bộ công chức trong độ tuổi thanh niên tham gia các lớp bồi dưỡng, nâng cao năng lực quản lý nhà nước. Các thiết chế văn hóa, thể thao đối với thanh niên từng bước được đầu tư xây dựng.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị trưởng ban chỉ đạo phát triển thanh niên huyện Bù Đăng Lương Hận cũng đã biểu dương những nỗ lực cố gắng của các thành viên ban chỉ đạo trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới như: tăng cường công tác giáo dục, đạo đức lối sống ý thức tự tôn dân tộc, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại cho thanh niên; tập trung dạy nghề cho thanh niên nông thôn, bộ đội xuất ngũ; khuyến khích thanh niên tham gia các hoạt động cộng đồng nhằm nâng cao kĩ năng sống, kĩ năng làm việc, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.
Dịp này UBND huyện Bù Đăng cũng đã trao giấy khen cho 04 tập thể và 06 cá nhân có thành tích tốt trong triển khai thực hiện chiến lược phát triển thanh niên giai đoạn 1 ( 2012-2015)

Nguồn tin: Đài truyền thanh huyện
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 Hoạt động Đoàn
4 photos | 15486 view
 Hoạt động Hội
0 photos | 12509 view
 Hoạt động Đội
3 photos | 13347 view
 HUYỆN UỶ BÙ ĐĂNG
Truyền hình thanh niên ngày 14/7/2018

Liên kết website