• Đang truy cập: 397
  • Hôm nay: 77528
  • Tổng lượt truy cập: 13456052

BÙ ĐĂNG: Đạt giải nhất toàn đoàn cuộc thi “Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng” cấp tỉnh năm 2015

Thứ hai - 10/08/2015 14:26 - Người đăng bài viết: tuoitrebudang - Đã đọc: 2998
Bù Đăng đạt giải nhất toàn đoàn cuộc thi “Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng” cấp tỉnh năm 2015.
Đậu Bá Kiên đạt Huy chương bạc quốc tế, nhận khen thưởng và chúc mừng của lãnh đạo tỉnh.

Đậu Bá Kiên đạt Huy chương bạc quốc tế, nhận khen thưởng và chúc mừng của lãnh đạo tỉnh.

       Cuộc thi “Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng” là cuộc thi được UBND Huyện chỉ đạo tổ chức hàng năm. Trong đó đồng chí Lương Hận - UV.BTV Huyện ủy - PCT.UBND huyện làm trưởng ban; Huyện Đoàn là cơ quan thường trực tham mưu tổ chức và tham gia cuộc thi.
       Thông qua cuộc thi nhằm góp phần khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của Thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện. Qua  đó, các em có điều kiện trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo và xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai.
       Trong 7 năm tổ chức cuộc thi cấp huyện và tham gia cấp tỉnh, đơn vị huyện Bù Đăng có 6 năm đạt giải Nhất toàn đoàn tại cuộc thi cấp tỉnh, 01 năm đạt giải nhì. Bước sang năm 2015 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, là năm diễn ra đại hội Đảng các cấp. Trên tinh thần đó, tuổi trẻ huyện nhà quyết tâm tham mưu, triển khai, tổ chức và tham gia cuộc thi đạt kết quả cao nhất. Sau một năm triển khai thực hiện có 150 sản phẩm tham gia cuộc thi cấp huyện, có 28 sản phẩm tham gia cuộc thi cấp tỉnh. Kết quả năm 2015 đơn vị huyện Bù Đăng đạt giải nhất toàn đoàn tại cuộc thi cấp tỉnh; bên cạnh đó có nhiều đoàn viên, đội viên đạt giải cao tại cuộc thi cấp tỉnh như: em Đậu Bá Kiên - Đoàn viên trường THPT Lê Qúy Đôn với sản phẩm phần mềm “Hỗ trợ người bại liệt”, phần mềm “Chấm điểm trắc nghiệm”. Ngoài ra, trong 7 năm tổ chức cuộc thi cũng là 7 năm Kiên đã có nhiều sản phẩm tham gia, sản phẩm của Kiên đều được lập trình trên phần mềm máy tính. Thành tích nổi bật ở đây là sản phẩm của Kiên tham gia hàng năm đều đạt giải cao cấp huyện; cấp tỉnh; cấp quốc gia. Đặc biệt trong năm 2013; 2014 Kiên đều đạt giải đặc biệt tại cuộc thi cấp tỉnh và cũng 2 năm liền 2013; 2014, Kiên đạt Huy Chương Bạc tại cấp Quốc tế được tổ chức tại Malaixia với sản phẩm “phần mềm dành cho người khuyết tật”. Hiện nay, sản phẩm này đã được cấp bản quyền sở hữu trí tuệ.
        Năm 2015, cùng với sự nổ lực, cố gắng của BTC cuộc thi cấp huyện, sự tích cực chỉ đạo của các Thầy, cô giáo BGH các trường, tinh thần hướng dẫn, giúp đỡ của các anh chị cán bộ Đoàn, Tổng phụ trách Đội đã giúp nhiều đoàn viên, đội viên đạt giải tại cuộc thi cấp tỉnh như em Tống Thành Được đoàn viên trường THPT Bù Đăng với sản phẩm máy chế biến khoai mì khô. Em Trần Tấn Lộc trường TH Đăng Hà với mô hình “Tàu cảnh sát biển” và nhiều cá nhân đạt giải khác đã đóng góp thành tích chung cho đơn vị Bù Đăng vươn lên dẫn đầu trong toàn tỉnh về cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng năm 2015. Cuộc thi sẽ được tổng kết trao giải vào ngày 25/8/2015 tại Huyện Hớn Quản.
Tác giả bài viết: Tô Thị Huế - BT Huyện Đoàn - Phó ban trực BTC cuộc thi
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 Hoạt động Đoàn
4 photos | 15488 view
 Hoạt động Hội
0 photos | 12510 view
 Hoạt động Đội
3 photos | 13349 view
 HUYỆN UỶ BÙ ĐĂNG
Truyền hình thanh niên ngày 14/7/2018

Liên kết website