• Đang truy cập: 338
  • Hôm nay: 103044
  • Tổng lượt truy cập: 13424718

Huyện Đoàn Bù Đăng tổ chức lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Thứ ba - 29/03/2016 03:45 - Người đăng bài viết: tuoitrebudang - Đã đọc: 2164
Vào 25-3, tại Trung tâm văn hóa huyện Bù Đăng, Ban Thường Đoàn Bù Đăng đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (TNCS) và chức Hội thi Tô yêu lịch sử Việt nam cho đoàn khối trường học. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Văn Chung. Tỉnh Uỷ viên - Bí thư, huyện ủy. Đồng chí Phạm Hiếu Thanh.Quyền trưởng Ban Thanh thiếu nhi trường học. Cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể trong huyện, các đồng chí là cựu cán bộ đàon qua các thời kỳ và hơn 500 đoàn viên thanh ưu tú đến từ các cơ sở Đoàn trong huyện.
Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm

Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm

Tại buổi lễ, đồng chí Điểu Khôn Phó bí thư huyện Đoàn thay mặt tuổi trẻ huyện nhà ôn lại chặng đường 85 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và những thành tích mà tuổi trẻ huyện nhà đã đạt được trong thời gian qua. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện nhà đã luôn phấn đấu, tích cực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tổ chức Đoàn các cấp đã chủ động đề xuất và đảm nhận nhiều chương trình, dự án kinh tế - xã hội quan trọng. Nhiều phong trào với sức sống mới, tập hợp được đông đảo đoàn viên, thanh niên thi đua học tập, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Từ đó, đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực, góp phần giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Tại buổi lễ, Ban chỉ đạo thực hiện chiến lược phát triển thanh niên huyện Bù Đăng cũng đã tổ chức giao lưu, đối thoại giữa lãnh đạo huyện với đoàn viên thanh niên. Trong không khí sôi nổi và cởi mở, các bạn đoàn viên thanh niên đã trao đổi với lãnh đạo về các vấn đề mà tuổi trẻ huyện nhà quan tâm như: Các điều kiện để thanh niên vay vốn, đầu tư sản xuất kinh doanh; việc bố trí công tác cho cán bộ làm công tác Đoàn khi hết tuổi đoàn còn nhiều khó khăn; thanh niên nông thôn hiện nay sau khi tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng muốn về cống hiến cho địa phương nhưng không xin được việc làm; các tiêu chuẩn cần thiết để vào biên chế nhà nước. các cơ sở Đoàn cũng kiến nghị: cần quan tâm đến bộ đội xuất ngũ sau khi hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương và một số nội dung khác….
Với những vấn đề mà Đoàn viên, thanh niên trong huyện quan tâm, lãnh đạo huyện và các cơ quan có liên quan đã thẳng thắn trao đổi, giải đáp cụ thể các vấn đề.  Đồng thời thông báo đến đoàn viên thanh niên những chủ trương, chính sách của huyện trong công tác thu hút, tạo việc làm cho thanh niên. Khuyến khích thanh niên mạnh dạn đầu tư lập nghiệp, mong muốn các cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, cống hiến cho xã hội.
Nhân dịp này Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh cũng đã trao kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ cho 10 đồng chí đã có nhiều cống hiến trong công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi qua các thời kỳ.
Sau khi kết thúc lễ mít tinh Ban Thường vụ huyện Đoàn tổ chức hội thi “Tôi yêu lịch sử Việt Nam” cho khối THPT. Tham gia hội thi có 100 đoàn viên, thanh niên các trường học THPT Lê Quý Đôn, Lương Thế Vinh, THPT Thống Nhất và THPT Bù Đăng đã trả lời 30 câu hỏi theo hình thức “Rung chuông vàng” liên quan đến các kiến thức về: Lịch sử Việt Nam; cuộc đời, thân thề sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Lịch sử Đoàn, Hội, Đội, biển đảo Việt Nam, lịch sử địa phương và những ca khúc sinh hoạt truyền thống.
Hội thi đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Đây là dịp để đoàn viên thanh niên khối trường học tìm hiểu các kiến thức lịch sử, nêu cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc. Đồng thời giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống của quê hương đất nước.
Kết thúc hội thi Đoàn trường THPT Thống Nhất đã giành giải nhất toàn đoàn, giải nhì thuộc về Đoàn trường THCS - THPT Lương Thế Vinh, giải ba thuộc Đoàn trường THPT Bù Đăng.
Tác giả bài viết: Nguyễn Thanh - Ban TNTH Huyện
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 Hoạt động Đoàn
4 photos | 15485 view
 Hoạt động Hội
0 photos | 12509 view
 Hoạt động Đội
3 photos | 13346 view
 HUYỆN UỶ BÙ ĐĂNG
Truyền hình thanh niên ngày 14/7/2018

Liên kết website