• Đang truy cập: 345
  • Hôm nay: 49406
  • Tổng lượt truy cập: 13427930

BÍ THƯ CHI ĐOÀN LÀM KINH TẾ GIỎI

Thứ hai - 18/05/2015 04:08 - Người đăng bài viết: tuoitrebudang - Đã đọc: 1631
Bí thư chi đoàn làm kinh tế giỏi,
 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác
Mang trong mình bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, dám nghĩ, dám làm, anh là một Bí thư chi đoàn năng nổ, một thủ lĩnh hết mình vì công tác Đoàn, đồng thời cũng là một điển hình trong phong trào thanh niên phát triển kinh tế tại địa phương, gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Đó là anh Mã Văn Trùng - Bí thư Chi đoàn thôn 9 xã Bom Bo huyện Bù Đăng tỉnh Bình Phước. Chàng trai trẻ Mã Văn Trùng sinh năm 1987, sinh ra và lớn lên ở trên quê hương Bù Đăng anh hùng, là một huyện miền núi, có nhiều thành phần đồng bào các dân tộc cùng sinh sống, nhân dân sống bằng trồng cây công nghiệp lâu năm (Điều, cà phê, tiêu..) là chủ yếu nên kinh tế của địa phương còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là lĩnh vực kỹ thuật trồng và chăm sóc. Năm 2008, sau khi tốt nghiệp trung cấp điện công nghiệp tại trường Đại học điện công nghiệp TP.HCM, do không có điều kiện xin việc vào các công ty doanh nghiệp, các cơ quan nhà nước, anh đã quyết định trở về địa phương lập nghiệp, tham gia các công tác xã hội và phát triển kinh tế trên mảnh đất mình sinh ra và lớn lên.
Sau nhiều năm nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm từ bạn bè, người thân và các kênh thông tin trên mạng về kỹ thuật chăm sóc Điều, cà phê, tiêu….Đầu năm 2009, anh đã mạnh dạn đầu tư, mở rộng và phát triển 4ha đất sản xuất của gia đình, bước đầu còn gặp nhiều khó khăn và trăn trở suy nghỉ do kỹ thuật chăm sóc, nguồn vốn còn hạn chế, sản phẩm làm ra không đạt được như mong muốn. Bằng sự nỗ lực của bản thân và sự hỗ trợ của gia đình, anh đã vượt qua những khó khăn và đã tìm ra được giải pháp cách trồng và  chăm sóc cây công nghiệp lâu năm của mình. Hiện nay, anh đã trồng được 01 ha tiêu, 02 ha điều và 01 ha cao su, với mức thu nhập mỗi năm trung bình từ 120- 150 triệu đồng/năm, trừ chi phí sản xuất và nhân công, hàng năm thu về từ 80 - 100 triệu đồng. Sau nhiều năm khó khăn và cả thất bại, đến nay anh đã tạo dựng được một mảnh đất đầy màu xanh.
Bên cạnh đó, là một Bí thư chi đoàn, anh Mã Văn Trùng luôn nhận thức được rằng mình phải luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động tại cơ sở và được đông đảo đoàn viên, thanh niên ủng hộ; anh luôn đi đầu trong các hoạt động của Đoàn- Hội quan tâm tới đời sống của anh em đoàn viên trong chi đoàn, giúp đỡ các đoàn viên thanh niên gặp khó khăn,  tuyên truyền và huy động các đoàn viên trong chi đoàn cùng thực hiện và học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng bằng ý chí và nghị lực của tuổi trẻ, sự ham học hỏi, chí thú làm ăn, anh dần dần khẳng định mình và từng bước vươn lên trong cuộc sống. Không dừng lại ở đó, anh còn giúp đỡ nhiều thanh niên tại địa phương làm kinh tế ổn định và thu nhập khá hơn. Với tinh thần đầy trách nhiệm của một người thanh niên năng động, sáng tạo, từ năm 2009 đến nay, anh Mã Văn Trùng đều nhận được giấy khen của Huyện Đoàn, tỉnh Đoàn, đặc biệt năm 2013, anh vinh dự được ủy Ban hội LHTN Việt Nam tỉnh tuyên dương  về thành tích “Thanh niên làm kinh tế giỏi năm 2013”.
Trên cơ sở kết quả đã đạt được, phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, dám nghĩ, dám làm, không ngại khó khăn của tuổi trẻ, trong thời gian tới, anh và gia đình sẽ tiếp tục có những kế hoạch mở rộng các mô hình sản xuất, thúc đẩy sản xuất, tạo việc làm cho nhiều lao động trẻ, tham gia tích cực và có hiệu quả vào các hoạt động xã hội tại địa phương, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân xã Bom Bo thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra.
Cùng với hàng nghìn bạn trẻ trên mảnh đất quê hương Bù Đăng nói chung và xã Bom Bo nói riêng, anh Mã Văn Trùng đã, đang học tập và làm theo lời Bác dạy, nuôi dưỡng ước mơ từng ngày, từng giờ vun đắp xây dựng thực hiện ước mơ được cống hiến tuổi trẻ, khẳng định bản thân trên con đường lập thân lập nghiệp, làm giàu trên chính quê hương của mình.
 
Tác giả bài viết: Điểu Khôn- PCT. Hội LHTN Việt Nam
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 Hoạt động Đoàn
4 photos | 15485 view
 Hoạt động Hội
0 photos | 12509 view
 Hoạt động Đội
3 photos | 13346 view
 HUYỆN UỶ BÙ ĐĂNG
Truyền hình thanh niên ngày 14/7/2018

Liên kết website