• Đang truy cập: 347
  • Hôm nay: 108093
  • Tổng lượt truy cập: 16332432

Hội đồng Đội huyện Bù Đăng phối hợp tổ chức Ngày hội thiếu nhi và trao tặng công trình măng non " Điểm sinh hoạt, Khu vui chơi thiếu nhi" tại trường TH Lý Tự Trọng, xã Đăng Hà.

Chủ nhật - 03/06/2018 21:48 - Người đăng bài viết: tuoitrebudang - Đã đọc: 2640
Chiều ngày 02/6 tại trường tiểu học Lý Tự Trọng, xã Đăng Hà (Bù Đăng), Hội đồng đội huyện Bù Đăng phối hợp với Đội Công tác xã hội – Trường Đại học ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh tổ chức “Ngày hội thiếu nhi” và trao tặng Công trình măng non " Điểm sinh hoạt, Khu vui chơi thiếu nhi". Chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập huyện (1988 – 2018) và 44 năm Bù Đăng được giải phóng (1974-2018).

Lãnh đạo Huyện đoàn, xã dự Ngày hội
Ngày hội thiếu nhi được diễn ra sôi nỗi với các trò cơi dân gian do các bạn sinh viên Đội Công tác xã hội – Trường Đại học ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh tổ chức như: Ném vòng vào chai, Ném lon, Chuyền chanh, đá bóng vào khung thành, thi vẽ tranh. Em Ngô Thảo Như – học sinh lớp 3A1, trường tiểu học Lý Tự Trọng vui vẻ trò chuyện: “Hôm nay được các anh chị tổ chức lao động, chơi trò chơi và được tăng quà em cảm thấy rất là vui, chưa bao giờ em có niềm vui như vạy. Em mong rằng hè năm nay được tổ chức lao động và vui chơi như thế”
 
Tặng xe đạp tiếp bước đến trường cho 5 em học sinh có hoàn cảnh kinh tế khó khăn
 
Tại Ngày hội thiếu nhi, Hội đồng đội huyện Bù Đăng cùng với Đội Công tác xã hội – Trường Đại học ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh tổ chức trao tặng 40 phần quà và 05 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để giúp các em tiếp bước đến trường. Ngoài ra để giúp các em có sân chơi bổ ích trong những ngày hè, Hội đồng đội huyện Bù Đăng cùng với Đội Công tác xã hội – Trường Đại học ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng cho nhà trường “Công trình măng non” gồm: Cầu trượt, Ngựa nhún, Xích đu,.. với tổng kinh phí gần 20 triệu đồng từ nguồn đóng góp của các bạn sinh viên và nguồn kinh phí Phong trào kế hoạch nhỏ của Hội đồng đội huyện Bù Đăng. Hòa chung niềm vui với các em học sinh, chị Nguyễn Thị Kim Ngọc – Đại diện Đội Công tác xã hội chia sẽ niềm vui: “Lần này Đội công tác xã hội rất may mắn đến với trường tiểu học Lý Tự Trọng, bản thân cảm thấy các em nhỏ rất thân thiện, đáng yêu và hồn nhiên. Tụi mình rất may mắn khi được mang đến niềm vui, hạnh phúc cho các em. Hy vọng rằng những món quà tụi mình mang đến sẽ giúp ích ch các em trên con đường học vấn của mình, sẽ giúp các em được thành công hơn và vượt qua hoàn cảnh khó khăn của mình”.
 
Lãnh đạo Huyện đoàn, xã và Hiệu trưởng trường tiểu học Lý Tự Trọng chụp hình lưu niệm với Đại diện Đội Công tác xã hội Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM
 
Đáp lại tâm chân tình của các anh chị sinh viên không ngại khó khăn khi đến với trường cũng như có những món quà ý nghĩa, em Ôn Kim Liên – học sinh lớp 3A1 chia sẽ: “Hôm nay được các anh chị về trao tặng quà, em cảm thấy rất vui, em mong rằng mùa hè năm nay có nhiều hoạt động vui chơi và bổ ích như thế”.
 
Được biết Trường tiểu học Lý Tự Trọng, xã Đăng Hà (Bù Đăng) là một trong những trường vùng sâu, vùng xa của huyện Bù Đăng với trên 90% học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Trong những năm qua, nhà trường làm tốt công tác vận động trẻ em ra trường và duy trì sỹ số đảm bảo 100%, không có học sinh bỏ học. Mùa hè là dịp để các em vui chơi sau những tháng ngày học tập. Nhưng Nhà trường còn nhiều việc phải làm để tạo không khí thân thiện cho các em mỗi khi đến trường. Được Hội đồng đội huyện Bù Đăng và Đội công tác xã Đội Công tác xã hội – Trường Đại học ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh tổ chức ngày hội Thiếu nhi và trao tặng “Công trình Măng non” cho nhà trường là niềm vui của tập thể giáo viên, học sinh. Như vậy hè năm nay các em có sân chơi bổ ích, hạn chế các tai nạn trong dịp hè như đuối nước, tện nạn xã hội, tai nạn giao thông,….
 
Kết quả hôm nay là bước đầu của tập thể giáo viên nhà trường trong vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm vì đàn em thân yêu, thầy Phan Công Hiếu – Hiệu trưởng nhà trường chia sẽ: “Trường tiểu học Lý Tự Trọng, xã Đăng Hà là một trường hết sức khó khăn cả về cơ sở vật chất và kinh tế. Do vậy để các em có sân chơi theo mục tiêu Học đi đôi với hành là một việc hết sức khó khăn….. Do vậy Nhà trường bằng mọi biện pháp, mọi cách kêu gọi các tổ chức xã hội, các mạnh thường quân hỗ trợ để các em có hoạt động vui chơi thật sự bổ ích, giúp các em có sân chơi và hoạt động vui chơi bổ ích để giảm thiểu các em tham gia các hoạt động bên ngoài tác động không tốt đến các em như: tệ nạn xã hội hoặc các tai nạn giao thông, đuối nước. Do vậy nhà trường cũng rất mong các cấp lãnh đạo, các tổ chức xã hội, các mạnh thường quân tiếp tục quan tâm và giúp đỡ nhà trường có được thêm nhiều đồ chơi, khuôn viên khu vực vui chơi như ngày hôm nay”
 
Một hoạt động tuy nhỏ nhưng thật ý nghĩa Hội đồng đội huyện Bù Đăng và Đội Công tác xã hội – Trường Đại học ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh đã mang đến cho các em vùng sâu, vùng xa tại trường tiểu học Lý Tự Trọng, xã Đăng Hà, huyện Bù Đăng với mục tiêu “Tất cả vì đàn em thân yêu”
Một số hình ảnh ngày hội

700
Tác giả bài viết: Lê Hoàng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Ý kiến bạn đọc

 Hoạt động Đoàn
4 photos | 15558 view
 Hoạt động Hội
0 photos | 12558 view
 Hoạt động Đội
3 photos | 13400 view
 HUYỆN UỶ BÙ ĐĂNG
Truyền hình thanh niên ngày 14/7/2018

Liên kết website