• Đang truy cập: 63
  • Hôm nay: 9910
  • Tổng lượt truy cập: 14159181

Bù Đăng: Trao tặng 02 căn nhà Nhân ái

Thứ tư - 11/07/2018 09:19 - Người đăng bài viết: tuoitrebudang - Đã đọc: 1888
Vào 02 ngày (08/7/2018 và 06/7/2018), tại huyện Bù Đăng đã diễn ra Lễ trao tặng nhà tình nghĩa và Nhà tình thương cho các hoàn cảnh gặp khó khăn là em Bàn Thị Yến Nhi (xã Đăng Hà) và em Triệu Thị Hà (xã Phước Sơn).
 
Sáng ngày 08/7 tại thôn 3, xã Đăng Hà, trường Tiểu học Lý Tự Trọng (xã Đăng Hà) phối hợp với Hội thiện nguyện Trảng Bom và Nhà hàng Khánh Đăng, tỉnh Đồng Nai tổ chức Lễ trao tặng “Nhà tình thương” cho gia đình em học sinh Bàn Thị Yến Nhi.

Căn nhà được trao là nhà cấp 4, mái lợp tôn, nền xi măng với tổng kinh phí xây dựng trên 61 triệu đồng. Trong đó Hội thiện nguyện và Nhà hàng Khánh Đăng, tỉnh Đồng Nai hỗ trợ trên 55 triệu đồng, phần còn lại gia đình đóng góp.

Em Bàn Thị Yến Nhi (sinh năm 2008) học sinh lớp 4, là học sinh khá, năng động trong hoạt động phong trào Đội TNTP Hồ Chí Minh của trường. Bố em mất sớm, hiện nay em đang sống cùng mẹ và 2 em cũng đang tuổi đến trường. Là chị gái đầu, biết hoàn cảnh gia đình khó khăn, sau giờ học em phụ giúp mẹ đi bóc nhân, vỏ lụa hạt điều cũng như chăm sóc 2 em để mẹ đi làm thêm trang trải cuộc sống.

 
 

Đại diện các ban, ngành, đoàn, thể trao tặng nhà tình thương cho em Bàn Thị Yến Nhi
 
Thầy Phan Công Hiếu - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lý Tự Trọng (xã Đăng Hà) chia sẻ: “Trường Tiểu học Lý Tự Trọng là trường vùng sâu, vùng xa của huyện Bù Đăng trên 95% học sinh là đồng bào thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh công tác chăm lo giáo dục cho các em, thầy cô giáo nhà trường thường xuyên kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ các chương trình của trường như: “Nhà tình thương”, “Hũ Gạo tình thương”, “Đôi bạn cùng tiến”,… để giúp các em yên tâm đến trường. Trong năm học 2017 - 2018, nhà trường không có học sinh bỏ học. Đây là sự nỗ lực rất lớn của tổ chức Đoàn, Đội cùng tập thể giáo viên nhà trường”.
 
Trong niềm vui nhận nhà nhân ái, chị Mông Thị Liễu mẹ em Bàn Thị Yến Nhi chia sẻ: “Trước nay ba mẹ con sống trong căn nhà tạm, mưa dột nên có đêm ba mẹ con thức trắng. Nay được nhận nhà mới, bản thân cố gắng làm nhiều hơn để chăm lo cho các con đến trường sau này có cuộc sống khá hơn. Đồng thời sẽ tu sửa thêm để căn nhà ngày một khang trang vì có an cư mới lạc nghiệp. Gia đình chân thành cảm ơn các mạnh thường quân”.


Trước đó vào ngày 06/7, tại thôn 5, xã Phước Sơn, Ban Thường vụ huyện Đoàn Bù Đăng phối hợp với UBND xã Phước Sơn tổ chức trao tặng “Nhà nhân ái”  cho gia đình đoàn viên Triệu Thị Hà.
 
Căn “Nhà nhân ái” được trao lần này là nhà cấp 4, mái lợp tôn, nền gạch xi măng với tổng kinh phí 80 triệu đồng. Trong đó đoàn viên, thanh niên huyện Bù Đăng hỗ trợ 30 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đóng góp.



Đồng chí Đào Thị Quế - Phó Bí thư huyện Đoàn (đứng bên phải, sát bên chị Hà)
trao bảng bàn giao nhà cho đoàn viên Triệu Thị Hà.
 
Được biết gia đình đoàn viên Triệu Thị Hà là hộ nghèo của xã, có 02 con đang độ tuổi đến trường. Năm 2016, chồng chi bị tai nạn giao thông trên đường đi rẫy về. Từ đó đến nay anh đi lại không thuận lợi và chỉ làm những viêc nhẹ trong gia đình. Mình chị Hà phải sớm hôm làm thuê để kiếm sống qua ngày cho chồng, con.
 
Chị Hà tâm sự: “Gia đình khó khăn, chồng bệnh tật đi lại không thuận tiện, được sự quan tâm của chính quyền và nhất là sự chung tay của các bạn đoàn viên, thanh niên. Bản thân sẽ cố gắng chăm lo gia đình, tu sửa nhà để không phụ tấm lòng của mọi người và nhất là có nơi cho 2 cháu học tập không phải lo sợ trời mưa”.

Tác giả bài viết: Lê Hoàng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 Hoạt động Đoàn
4 photos | 15505 view
 Hoạt động Hội
0 photos | 12524 view
 Hoạt động Đội
3 photos | 13366 view
 HUYỆN UỶ BÙ ĐĂNG
Truyền hình thanh niên ngày 14/7/2018

Liên kết website