• Đang truy cập: 131
  • Hôm nay: 56295
  • Tổng lượt truy cập: 16947630

Tỉnh Đoàn Bình Phước kiểm tra công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học huyện Bù Đăng năm học 2017-2018

Thứ sáu - 08/12/2017 02:44 - Người đăng bài viết: tuoitrebudang - Đã đọc: 1102
Chiều ngày 07/12, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Phước đã có buổi kiểm tra công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học sau học kỳ I, năm học 2017-2018 đối với các trường học trên địa bàn huyện Bù Đăng. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Lương Hận – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.
UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Lương Hận phát biểu tại buổi làm việc
 Trong thời gian qua, công tác Đoàn, Đội khối trường học đã bám sát chủ đề năm học 2017 – 2018: “Tuổi trẻ học đường học tập và làm theo lời Bác”; “Thiếu nhi Bù Đăng thi đua làm theo 05 điều Bác Hồ dạy”. Các phong trào đã khơi dậy tinh thần tích cực trong học tập, nghiên cứu khoa học công nghệ trong học sinh. Cùng với đó, các phong trào “Khi tôi 18”, “Sáng tạo trẻ trong thanh thiếu niên trường học”, “Nghìn việc tốt, “Trần Quốc Toản”, “Kế hoạch nhỏ” đã thu hút hàng trăm bạn đoàn viên, học sinh, đội viên, thiếu niên nhi đồng các trường học tham gia. Công tác tuyên truyền pháp luật, định hướng cho các em học sinh được chú trọng với 35 buổi tập huấn, 25 buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần giúp các em biết cách xử lý các tình huống trong phòng chống bạo lực học đường, đuối nước, an toàn giao thông, xâm hại trẻ em,... Ngoài ra, công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Vì đàn em thân yêu” được quan tâm với mô hình câu lạc bộ “Ngày thứ 7 tình nguyện”; “Chủ nhật xanh” với 40 buổi lao động, chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ Giúp đỡ 12 gia đình chính sách với tổng giá trị 3,5 triệu đồng; trao tặng 124 phần quà cho các em học sinh khó khăn với giá trị 15 triệu đồng.
Tại buổi làm việc, các Đại biểu cũng trao đổi, đề xuất với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn về những khó khăn trong hoạt động Đoàn, Đội khối trường học; các chế độ chính sách đối với giáo viên làm công tác Đoàn, Đội trường học; những mô hình hoạt động thanh thiếu niên và nhi đồng trường học;...
Toàn cảnh buổi làm việc
Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, UVBTV, Trưởng Ban Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh Đoàn Phạm Hiếu Thanh ghi nhận, biểu dương những kết quả trong công tác Đoàn, Đội phong trào TTN trong thời gian qua của huyện Bù Đăng  cần tiếp tục phát huy những ưu điểm, kết quả đã đạt được; Đồng thời, trong thời gian tới cần lưu ý: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật, định hướng cho các em học sinh có những kỹ năng xử lý tình huống trong vấn đề xã hội như: bạo lực học đường, đuối nước, xâm hại trẻ em,..; Kịp thời xây dựng kế hoạch, hoạt động và chuẩn bị tốt các hoạt động phong trào Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu niên nhi đồng trường học sắp tới, qua đó đảm bảo các điều kiện tham gia các hoạt động cấp tỉnh.
Trước đó vào buổi sáng cùng ngày Đoàn đã đi kểm tra thực tế các hoạt động Đoàn, Đội trường học tại trường THPT Bù Đăng và công tác Đội tại trường tiểu học Minh Hưng.
Tác giả bài viết: Lê Hoàng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 Hoạt động Đoàn
4 photos | 15575 view
 Hoạt động Hội
0 photos | 12574 view
 Hoạt động Đội
3 photos | 13413 view
 HUYỆN UỶ BÙ ĐĂNG
Truyền hình thanh niên ngày 14/7/2018

Liên kết website