• Đang truy cập: 53
  • Hôm nay: 6782
  • Tổng lượt truy cập: 14156053

BCH Đoàn huyện Bù Đăng phối hợp tổ chức chương tình "Diễn đàn trẻ em" với chủ đề "Lắng nghe trẻ em nói"

Thứ năm - 03/09/2015 09:38 - Người đăng bài viết: tuoitrebudang - Đã đọc: 1782
Sáng ngày 1/9/2015 tại hội trường UBND Huyện Bù Đăng, Huyện Đoàn phối hợp với Phòng Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức chương trình “Diễn đàn trẻ em” với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói” .
Các em chia sẽ tâm tư nguyện vọng của mình tới diễn đàn

Các em chia sẽ tâm tư nguyện vọng của mình tới diễn đàn

Về tham dự diễn đàn, có đồng chí Đỗ Thị Kim Hoa-Trưởng Phòng Lao động Thương binh và Xã hội, đồng chí Tô Thị Huế- Bí thư Huyện Đoàn; các đồng chí đại diện cho các ban, ngành, đoàn thể trong huyện.
Diễn đàn trẻ em huyện Bù Đăng năm 2015 thu hút sự tham gia của hơn 100 trẻ em, đại diện cho trẻ em trên địa bàn toàn huyện. Diễn đàn được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các em thiếu nhi được bày tỏ ý kiến, quan điểm, nguyện vọng của mình và đưa ra những yêu cầu chính đáng để bảo vệ những quyền lợi căn bản của bản thân. Đồng thời, trang bị cho các em những kỹ năng thực hành xã hội; nhận thức về vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tu dưỡng, rèn luyện để trở thành chủ nhân tương lai của đất nước. Từ đó, góp phần để các cấp chính quyền, các cơ quan chức năng thấu hiểu và nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác bảo vệ, chăm sóc giáo dục trẻ em; nhằm xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh và giúp trẻ em phát triển toàn diện.
Trong không khí sôi nổi các em đến từ 05 đơn vị: Trường THCS Phan Bội Châu, Trường THCS PTDTNT Điểu Ong, Đoàn xã Đức Liễu, Đoàn xã Minh Hưng, Đoàn xã thị trấn Đức Phong đã thảo luận nhóm, mạnh dạn bày tỏ suy nghĩ, quan điểm và đối thoại với các cấp lãnh đạo về những vấn đề liên quan đến quyền và bổn phận trẻ em. Với nhiều cách trình bày sinh động: đóng kịch, hùng biện… các em đã đưa ra ý kiến của mình xoay quanh các nội dung như: quán internet xuất hiện gần trường học ngày càng nhiều trong khi các khu vui chơi giải trí tập trung ở các địa phương còn ít; áp lực học tập và thời gian học từ gia đình cao làm ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ;  bạo lực học đường hiện nay là nỗi ám ảnh của các em.Tiếp nhận ý kiến của các em, lãnh đạo UBND huyện và các ban, ngành, đoàn thể đã thấu hiểu những mong muốn chính đáng và giải đáp các câu hỏi các em đưa ra.
Diễn đàn trẻ em huyện Bù Đăng năm 2015 là hoạt động thiết thực và ý nghĩa. Chương trình đã thực sự trở thành diễn đàn để trẻ em trên toàn huyện trao gửi niềm tin và hi vọng.
Tác giả bài viết: Triệu Trúc Ngân- NTN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 Hoạt động Đoàn
4 photos | 15504 view
 Hoạt động Hội
0 photos | 12523 view
 Hoạt động Đội
3 photos | 13365 view
 HUYỆN UỶ BÙ ĐĂNG
Truyền hình thanh niên ngày 14/7/2018

Liên kết website