• Đang truy cập: 71
  • Hôm nay: 5826
  • Tổng lượt truy cập: 14155097

THỦ LĨNH ĐOÀN TRƯỜNG NĂNG ĐỘNG

Thứ sáu - 08/03/2019 21:44 - Người đăng bài viết: tuoitrebudang - Đã đọc: 2341
Thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thầy Phạm Phú Hoành, giáo viên môn Sử, Bí thư Đoàn trường cấp 2-3 Lương Thế Vinh (Bù Đăng) đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả. Qua đó góp phần truyền ngọn lửa đam mê môn Sử đến học sinh và đưa hoạt động đoàn của trường dẫn đầu phong trào thi đua toàn huyện.
Thầy Phạm Phú Hoành, giáo viên môn Sử, Bí thư Đoàn trường cấp 2-3 Lương Thế Vinh

Thầy Phạm Phú Hoành, giáo viên môn Sử, Bí thư Đoàn trường cấp 2-3 Lương Thế Vinh

Để trở thành giáo viên giỏi, ngoài học hỏi kinh nghiệm những người đi trước, thầy Hoành luôn chủ động nghiên cứu, trau dồi kiến thức, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin để những giờ học Lịch sử khô khan, nhàm chán trở nên sinh động, cuốn hút, tạo hứng thú học tập cho học sinh. Những giờ học trên lớp, ngoài truyền đạt kiến thức lịch sử, thầy còn giáo dục đạo đức, lối sống cho các em. Để những bài học luôn gần gũi, dễ nhớ, thầy linh hoạt áp dụng thực tiễn cuộc sống giáo dục các em trở thành người có ích cho xã hội. Thầy Hoành cho biết: Để học sinh hiểu rõ, hiểu sâu hơn về lịch sử dân tộc và lịch sử địa phương, ngoài học lý thuyết trên lớp, tôi thường xuyên tổ chức các hoạt động về nguồn tại những địa chỉ đỏ như Khu bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng sóc Bom Bo (Bù Đăng), Khu di tích quốc gia đặc biệt Căn cứ Bộ chỉ huy Quân giải phóng miền Nam Việt Nam (Lộc Ninh) hoặc gặp gỡ các gia đình chính sách, nhân chứng lịch sử...

Với niềm đam mê, tâm huyết và bề dày kinh nghiệm, 6 năm trở lại đây, thầy Hoành được nhà trường giao trọng trách bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh cuối cấp, đồng thời là giáo viên môn Sử nòng cốt của Sở GD-ĐT. Đội tuyển học sinh giỏi Sử của trường nhiều năm liền đoạt giải lớp 12 cấp tỉnh và đoạt huy chương trong kỳ thi Olympic 19-5. Đặc biệt, hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh môn Sử năm học 2017-2018, thầy Hoành xuất sắc giành giải nhất khi lần đầu tiên tham dự với số điểm 2 tiết thực hành cao nhất tỉnh lần lượt là 19,25/20 và 19,5/20.

Nhận xét về người thầy của mình, em Lộc Hoàng Nhật, lớp 12A7 cho biết: Thầy Hoành có phương pháp dạy đổi mới, áp dụng kiến thức thực tế cuộc sống lồng ghép vào môn học. Vì thế, tiết học lịch sử luôn hấp dẫn, sinh động, cuốn hút, không khô khan, nhàm chán. Ngoài dạy dễ hiểu, thầy còn quan tâm đến học sinh, lồng ghép dạy kỹ năng sống để giáo dục thế hệ trẻ.

Từ khi được giao trọng trách Bí thư Đoàn trường, thầy Hoành đã có nhiều mô hình sáng tạo, hiệu quả. Xác định việc đẩy mạnh phong trào học và làm theo Bác là một trong những biện pháp hữu hiệu trong giáo dục, rèn luyện ý thức, đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên, thầy đã chủ động nghiên cứu xây dựng chương trình hành động thiết thực, phù hợp đặc thù của đơn vị. Để tiết chào cờ đầu tuần trở nên sinh động, Ban Chấp hành Đoàn trường đã xây dựng nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn giúp học sinh đón tuần học mới tràn đầy năng lượng. Thay vì phải bình xét thi đua giữa các lớp, các khối như trước đây thì tiết chào cờ hiện nay Đoàn trường chỉ dành ít phút nhận xét những ưu, khuyết điểm, còn xếp loại thi đua các lớp được niêm yết tại bảng tin để học sinh tự theo dõi. Thực hiện tiết chào cờ thân thiện, hằng tuần trường tổ chức cho 1 lớp thay phiên kể câu chuyện về Bác hoặc gương người tốt, việc tốt để đoàn viên, học sinh học tập và noi theo. Đồng thời hằng tháng, mỗi lớp bình xét 1 đoàn viên thanh niên xuất sắc trong học tập, rèn luyện để nhà trường tuyên dương, khen thưởng nhằm tạo động lực cho các em phấn đấu.

Việc giáo dục truyền thống, đạo đức cho học sinh cũng luôn được thầy Hoành quan tâm, chú trọng. Đoàn trường thành lập 3 đội thanh niên tình nguyện ở 3 khối thay phiên nhận chăm sóc, hỗ trợ 1 gia đình chính sách trên địa bàn với 1 tháng/lần. Ngoài ra, các đội tình nguyện còn được trải nghiệm về nguồn tại các địa chỉ đỏ. Nhằm giúp học sinh nghèo học tốt, Đoàn trường thành lập Quỹ “Tiếp sức đến trường” vận động các tổ chức, nhà hảo tâm, học sinh trao học bổng. Riêng từ đầu năm học 2018-2019 đến nay, nguồn quỹ đã vận động gần 100 triệu đồng trao học bổng cho học sinh nghèo...

Từ năm 2016-2018, thầy Hoành đều là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền, được Trung ương Đoàn tặng bằng khen năm 2017; năm 2018 là điển hình trong học và làm theo Bác được Huyện ủy Bù Đăng tuyên dương. Những đóng góp của thầy Hoành đã góp phần cùng Đoàn trường cấp 2-3 Lương Thế Vinh luôn dẫn đầu phong trào thi đua toàn huyện, năm 2017 được Trung ương Đoàn tặng bằng khen.


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 Hoạt động Đoàn
4 photos | 15504 view
 Hoạt động Hội
0 photos | 12523 view
 Hoạt động Đội
3 photos | 13365 view
 HUYỆN UỶ BÙ ĐĂNG
Truyền hình thanh niên ngày 14/7/2018

Liên kết website