• Đang truy cập: 374
  • Hôm nay: 42661
  • Tổng lượt truy cập: 14191932

Huyện Đoàn Bù Đăng: Tổ chức diễn đàn cử tri trẻ tham gia bầu cử Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Thứ bảy - 14/05/2016 23:01 - Người đăng bài viết: tuoitrebudang - Đã đọc: 3369
Ngày 13-5, tại xã Minh Hưng Huyện đoàn Bù Đăng tổ chức diễn đàn “Cử tri trẻ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021”. Diễn đàn nhận được sự quan tâm và có mặt của các đồng chí lãnh đạo cấp trên: Đồng chí Tôn Ngọc Hạnh - Tỉnh ủy viên - Bí thư Tỉnh Đoàn, Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - HUV - PCT.HĐND huyện, Đồng chí Đặng Thị Vân-PCT.UB MTTQ VN huyện.Về phía huyện Đoàn. Đồng chí Tô Thị Huế - HUV - Bí thư Huyện Đoàn. Về phía lãnh đạo xã Minh Hưng. Đồng chí Bùi Hồng Thanh-HUV-Bí thư Đảng ủy xã. Đồng chí Bùi Văn Thuận-PBT Đảng ủy-CT.UBND xã. Cùng các đồng chí Bí thư chi bộ của các thôn trên địa bàn xã Minh Hưng và có hơn 150 đại biểu đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đến từ các cơ sở đoàn trong toàn huyện tham gia.

Tham gia diễn đàn, các bạn ĐVTN được báo cáo viên tuyên truyền về những nội dung cơ bản trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; thông tin về các nội dung và các quy định mới trong công tác bầu cử, quyền của cử tri trẻ trong tham gia bầu cử. Tại diễn đàn, các cử tri trẻ còn được giao lưu với các đại biểu tham gia ứng cử HĐND các cấp, gồm: Đồng chí Tôn Ngọc Hạnh – TUV. Bí thư Tỉnh đoàn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đồng chí Tô Thị Huế - HUV. Bí thư Huyện đoàn ứng cử viên HĐND huyện và đồng chí Nguyễn Minh Sáu – Bí thư Đoàn xã ứng cử đại biểu HĐND xã.


Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - HUV - PCT.HĐND huyện. Báo cáo viên cấp huyện.
Nói chuyện chuyên đề về sự kiện “Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

 
Các đại biểu tham gia diễn đàn đã chia sẻ với ĐVTN về cảm nhận lần đầu tiên tham gia ứng cử và thông qua chương trình hành động của mình khi tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Bên cạnh đó, ĐVTN tham gia diễn đàn đã đặt nhiều câu hỏi cho các ứng cử viên đại biểu HĐND về các nội dung: Tiêu chuẩn người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND; quyền bầu cử và ứng cử của công dân; nghĩa vụ, trách nhiệm của cử tri trong công tác bầu cử; các hoạt động trong quá trình tiếp xúc cử tri; quy định về trình tự, thể thức bầu cử.
 
Các đại biểu tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp giao lưu với đoàn viên thanh niên.
 
Diễn đàn cử tri trẻ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ngày bầu cử sắp diễn ra trong cả nước (ngày 22-5-2016).

Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng các đại biểu ứng cử tham gia giao lưu.

Nhân dip này Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Phước phối hợp với huyện Đoàn Bù Đăng trao tặng 5 phần quà cho các hộ gia đình nghèo, còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống của xã Minh Hưng.
 
 
Lãnh đạo Tỉnh Đoàn Bình Phước, Huyện Đoàn Bù Đăng tặng quà cho các gia đình khó khăn tại xã Minh Hưng.
                                                                                                                                                                             
Tác giả bài viết: Nguyễn Thanh.BTNTH
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 Hoạt động Đoàn
4 photos | 15505 view
 Hoạt động Hội
0 photos | 12525 view
 Hoạt động Đội
3 photos | 13366 view
 HUYỆN UỶ BÙ ĐĂNG
Truyền hình thanh niên ngày 14/7/2018

Liên kết website