• Đang truy cập: 371
  • Hôm nay: 71625
  • Tổng lượt truy cập: 16386079

Hàng trăm học sinh Bình Phước đạt chứng chỉ Anh ngữ quốc tế Cambridge: Chuyện khó hóa dễ

Thứ ba - 15/03/2016 04:27 - Người đăng bài viết: tuoitrebudang - Đã đọc: 1980
Hơn 45% học viên thiếu nhi tại Trung tâm Anh ngữ quốc tế Úc Châu (trụ sở chính đặt tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Bình Phước) đã đạt điểm tuyệt đối (15/15) và xuất sắc (14/15) trong 02 kỳ thi lấy chứng chỉ Anh ngữ quốc tế của Đại học Cambridge vào năm 2015. Kết quả này vừa được công bố tại Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập của Trung tâm ngoại ngữ này vào chiều 13/3/2016.
236 học viên thanh thiếu nhi được vinh danh, tuyên dương, khen thưởng và trao chứng chỉ Anh ngữ quốc tế Cambridge tại Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Úc Châu

236 học viên thanh thiếu nhi được vinh danh, tuyên dương, khen thưởng và trao chứng chỉ Anh ngữ quốc tế Cambridge tại Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Úc Châu

Trong khuôn khổ của Lễ kỷ niệm, 236 học viên của Trung tâm Anh ngữ quốc tế Úc Châu đã cùng được vinh danh, trao thưởng và nhận chứng chỉ Starters, Movers, Flyers, KET và PET của Đại học Cambridge (vương quốc Anh) với kết quả rất khả quan. Trong đó, 62 em (chiếm tỷ lệ 26,3%) đạt điểm tuyệt đối (15/15 điểm) và 47 em (chiếm tỷ lệ 19,9%) đạt điểm xuất sắc (14/15 điểm) đã được trao giấy khen của Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Phước.
Qua 02 kỳ thi lấy chứng chỉ Anh ngữ quốc tế Cambridge diễn ra trong năm 2015, điểm trung bình phần thi Nghe - Nói của các học viên Trung tâm Anh ngữ quốc tế Úc Châu đạt 4,5/5 điểm. Các học viên của Trung tâm đã được Hội đồng khảo thí tiếng Anh của Đại học Cambridge đánh giá rất cao về năng lực tiếng Anh.
         
Thành tựu vượt trội
         
Là một trong những học viên đạt danh hiệu “PASS WITH DISTINCTION” ở bài thi KET, em Lê Thị Thanh Huyền (học sinh lớp 7A3 - THCS An Lộc, TX. Bình Long) hào hứng cho biết em khá bất ngờ khi việc học để đạt được chứng chỉ quan trọng này lại không hề khó khăn.
       
Việc học tiếng Anh của Thanh Huyền tại Trung tâm Anh ngữ quốc tế Úc Châu khá nhẹ nhàng, thầy cô luôn mang đến cho em cảm giác “học mà chơi” trong các giờ học. Sau một thời gian theo học, Huyền đã có những bước tiến vượt bậc ở các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết và khá tự tin khi tham gia các kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh khác. Năm 2014, em từng đạt giải Ba trong kỳ thi Olympic “Tài năng tiếng Anh” (OTE) cấp toàn quốc lần 1. Đặc biệt, nhiều lần, em đã đạt giải Nhất kỳ thi Olympic tiếng Anh trên mạng Internet (IOE) cấp tỉnh trong những năm qua.

 

Vinh danh, tuyên dương, khen thưởng và trao chứng chỉ Anh ngữ quốc tế Cambridge cho các học viên 
đạt điểm số tuyệt đối (15/15 điểm) và trao huy hiệu danh dự cho phụ huynh của các em
         
Niềm hân hoan của cô học trò với kết quả thi KET đầy khích lệ khi mẹ em - chị Lê Thị Thu vô cùng hãnh diện với kết quả này. Cho con theo học tại Trung tâm Anh ngữ quốc tế Úc Châu suốt nhiều năm qua, chị rất hài lòng về phương pháp giảng dạy sinh động, vui tươi và môi trường học tiếng Anh đầy thuận lợi với nhiều tiện ích hiện đại.
         
Ngay từ những ngày đầu theo học tại Trung tâm, bé đi học về là nói và hát bằng tiếng Anh suốt, còn dạy lại cho em gái học tiếng Anh nữa. Kết quả môn tiếng Anh ở trường của bé được nâng lên rõ rệt.”, chị Thu vui vẻ tâm sự.
         
“Bé được thầy cô giúp nắm chắc kiến thức ngay tại lớp để về nhà không phải vất vả với nhiều bài tập. Giờ thì tôi rất yên tâm khi con mình vững kiến thức và không còn lo lắng về khả năng tiếng Anh của bé. Tôi thật sự hài lòng khi cho con theo học tại đây”, chị Thu nói thêm.
         
Đó cũng chính là lí do gần 1.600 phụ huynh tại 6/11 huyện, thị của tỉnh Bình Phước đã tin tưởng và lựa chọn Trung tâm Anh ngữ quốc tế Úc Châu làm nơi gửi gắm việc học tiếng Anh của con em mình.
         
Kiến thức nền vững chắc
         
Để tham dự kỳ thi lấy chứng chỉ Cambridge, các học viên đã hoàn thành các cấp độ học của chương trình tiếng Anh từ cơ bản đến nâng cao tại Trung tâm Anh ngữ quốc tế Úc Châu. Chương trình này được thiết kế phù hợp với từng lứa tuổi từ Mầm non đến thiếu nhi, thiếu niên và người lớn nhằm xây dựng nền tảng tiếng Anh vững chắc, phát triển toàn diện các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết, rèn phát âm chuẩn và phát huy sự năng động, sáng tạo, tự tin cho học viên. Chính vì vậy, việc “chinh phục” đỉnh cao của các kỳ thi Anh ngữ quốc tế và đạt các chứng chỉ đầy giá trị như Starters, Movers, Flyers, KET, PET đã trở nên đơn giản hơn nhiều mà không hề khó khăn.
         
Việc đạt chứng chỉ Cambridge Starters xuất sắc chính là kết quả học tập tiếng Anh mà em Cao Hoàng Như Phúc (sống ở TX. Đồng Xoài) và gia đình hằng mong đợi. Em dự thi lấy chứng chỉ Cambridge khi em bắt đầu bước vào học kỳ II năm lớp 3 ở trường phổ thông. Trước đây, Phúc luôn ngại ngùng, mất tự tin khi giao tiếp bằng tiếng Anh nhưng giờ thì em đã có thể bắt chuyện với người nước ngoài và hoàn toàn không còn rụt rè nữa.
         
Phúc hào hứng bộc bạch: “Cách dạy của thầy cô là điều con thích nhất. Sau khi học những nội dung kiến thức chính của bài học, thầy cô cho con tham gia các trò chơi, đóng kịch, kể chuyện theo cặp hay theo nhóm… để giúp con hiểu bài và nhớ lâu hơn”.
         
Anh Cao Xuân Tùng, ba của Phúc vô cùng phấn khởi khi anh được tuyên dương và trao huy hiệu danh dự trong ngày Phúc nhận chứng chỉ Starters. Với anh, Phúc là niềm tự hào lớn lao của gia đình.
         
Tôi đã từng rất phân vân khi chọn nơi học tiếng Anh cho con. Giờ đây, khi thấy Phúc luôn hào hứng trước giờ học tiếng Anh và thêm tự tin giao tiếp lưu loát bằng tiếng Anh, đặc biệt với người nước ngoài thì tôi rất hài lòng về kết quả học tập của cháu sau thời gian theo học tại Trung tâm Anh ngữ quốc tế Úc Châu. Các khóa học tại đây không những tạo nền tảng tiếng Anh vững chắc, khả năng giao tiếp tự tin, mà còn hỗ trợ cháu rất nhiều trong chương trình tiếng Anh ở trường phổ thông.”, anh Tùng bày tỏ.

 

Thầy Nguyễn Văn Hùng - Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Phước
trao giấy khen của Sở Giáo dục và đào tỉnh, chứng chỉ Anh ngữ quốc tế Cambridge,
quà cho các học viên và trao huy hiệu danh dự cho phụ huynh của các em

 

Các học viên được tuyên dương, trao quà và chứng chỉ Anh ngữ quốc tế Cambridge
tại Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Úc Châu
         
Chất lượng đào tạo cao tại Trung tâm Anh ngữ quốc tế Úc Châu là sự kết hợp của nhiều yếu tố cùng với phương châm xây dựng nền tảng kiến thức tiếng Anh vững vàng cho học viên, từ đó mang đến cho các em cơ hội đạt được các chứng chỉ tiếng Anh được công nhận bởi tất cả các tổ chức giáo dục trên toàn thế giới.
         
Dự Lễ kỷ niệm thành lập 5 năm của Trung tâm Anh ngữ quốc tế Úc Châu ông Robert Bailey, đại diện của Hội đồng khảo thí tiếng Anh - Đại học Cambridge tại Việt Nam đánh giá cao về những thành tích của Trung tâm trong 5 năm qua. Ông rất phấn khởi về những điểm số đáng ngợi khen mà các học viên theo học tại Trung tâm đạt được trong 02 kỳ thi chứng chỉ Cambridge vào năm 2015.
 
Ông Robert Bailey cho biết: “Tất cả các bài thi của Hội đồng khảo thí tiếng Anh - Đại học Cambridge đều đánh giá 4 kỹ năng tiếng Anh: Nghe, Nói, Đọc và Viết vì chúng tôi luôn tin rằng bài thi cần phải được thiết kế nhằm khuyến khích việc học tập hiệu quả, đặc biệt tại Châu Á các em học sinh thường yếu hơn trong kỹ năng nói so với các em học sinh ở các nước khác trên thế giới, vì vậy việc kiểm tra kỹ năng nói là điều quan trọng hơn hết.”,
 
“Sứ mệnh của chúng tôi sẽ không được hoàn thành nếu không có sự hỗ trợ từ tổ chức uy tín và tận tâm như Trung tâm Anh ngữ quốc tế Úc Châu. Chúng tôi rất vui vì đã hợp tác chặt chẽ cùng trung tâm Anh Ngữ Quốc Tế Úc Châu trong 5 năm qua để đưa chương trình Cambridge English đến với các em học sinh tại tỉnh Bình Phước. Tin chắc rằng thành tựu các em học viên đạt được hôm nay là một bước tiến vững chắc cho sự nghiệp tương lai.”, ông Robert Bailey tiếp lời.


Ông Robert Bailey, đại diện của Hội đồng khảo thí tiếng Anh - Đại học Cambridge
trao chứng chỉ Anh ngữ quốc tế Cambridge cho các học viên
và cài huy hiệu danh dự cho phụ huynh của các em

 
Cũng tại buổi lễ, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Phước đã trao giấy khen cho tập thể Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Úc Châu vì “đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giai đoạn 2011-2015”; khen thưởng 03 giáo viên của Trung tâm vì “đã có thành tích đóng góp cho sự phát triển của Trung tâm Anh ngữ quốc tế Úc Châu giai đoạn 2011-2015”; đồng thời khen thưởng 12 cán bộ, giáo viên, nhân viên của Trung tâm vì “đã có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2015”.


Thầy Nguyễn Văn Hùng - Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Phước
trao giấy khen cho tập thể Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Úc Châu
vì “đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giai đoạn 2011-2015”

Phát biểu tại buổi lễ, thầy Nguyễn Văn Hùng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước nhấn mạnh: “Trung tâm Anh ngữ quốc tế Úc Châu là một trong những trung tâm bồi dưỡng ngoại ngữ uy tín và chất lượng hàng đầu Bình Phước. Không chỉ xây dựng xã hội học tập, hoạt động giảng dạy của trung tâm còn góp phần cải thiện khả năng tiếng Anh của người học, nâng cao dân trí và khẳng định vị thế giáo dục của tỉnh. Hy vọng thời gian tới, trung tâm sẽ tiếp tục phát huy, gieo mầm yêu tiếng Anh cho các chủ nhân tương lai của đất nước”.


Thầy Nguyễn Văn Hùng - Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Phước
trao giấy khen cho 03 giáo viên của Trung tâm Anh ngữ quốc tế Úc Châu
vì “đã có thành tích đóng góp cho sự phát triển của Trung tâm giai đoạn 2011-2015”


Thầy Nguyễn Văn Hùng - Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Phước
trao giấy khen cho 12 cán bộ, giáo viên, nhân viên của Trung tâm Anh ngữ quốc tế Úc Châu
vì “đã có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2015”

Bên cạnh đó, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Phước đã trao giấy khen cho Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Úc Châu vì “đã có thành tích xuất sắc trong đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh cho thanh thiếu nhi năm 2015”.
 

Bà Nguyễn Thị Lan Hương - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Phước
trao giấy khen cho Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Úc Châu vì “đã có thành tích xuất sắc
trong đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh cho thanh thiếu nhi năm 2015”
 
Trong 5 năm qua, tự hào là ngọn cờ đầu trong toàn tỉnh về công tác dạy và học tiếng Anh, Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Úc Châu đã trao chứng chỉ Anh ngữ quốc tế Cambridge cho hơn 800 lượt học viên của mình. Những chứng chỉ này chính là chìa khóa để thanh thiếu nhi tỉnh nhà mở cánh cửa hội nhập và tự tin chinh phục thế giới tri thức rộng lớn, hòa nhập vào nền giáo dục đạt chuẩn quốc tế.
 
Với tầm nhìn và sứ mệnh đầy tính nhân văn về việc xây dựng cộng đồng học tiếng Anh tại tỉnh Bình Phước, nhất là ở các vùng sâu, vùng xa, Trung tâm đã trở thành chiếc nôi đào tạo nhiều học viên có nhiều thành tích cao qua những kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh các cấp và thi lấy chứng chỉ Cambridge, từ đó góp phần vào quá trình xây dựng kinh tế - xã hội tại địa phương.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 Hoạt động Đoàn
4 photos | 15560 view
 Hoạt động Hội
0 photos | 12560 view
 Hoạt động Đội
3 photos | 13401 view
 HUYỆN UỶ BÙ ĐĂNG
Truyền hình thanh niên ngày 14/7/2018

Liên kết website