Hiệu quả từ cuộc vận động “Xây dựng Chi đoàn mạnh

Cuộc vận động “Xây dựng Chi đoàn mạnh” đang ngày càng lan tỏa tạo được sức hút trên địa bàn toàn huyện. Từ cuộc vận động, nhiều mô hình “Chi đoàn mạnh” đang ngày càng khẳng định vai trò, vị trí quan trọng trong việc nâng cao chất lượng Chi đoàn, tạo bước chuyển biến về chất lượng, tổ chức và hoạt động của Chi đoàn để từ đó thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên.
Tại xã Đồng Nai nói riêng và trên địa bàn toàn huyện nói chung, Chi đoàn thôn 6, xã Đồng Nai luôn được biết đến là một trong những Chi đoàn có nhiều chương trình, hoạt động có tính đổi mới, sáng tạo. Hiện nay chi đoàn có 148 Đoàn viên Thanh niên. Trong đó số lượng Đoàn viên là 36 đồng chí, 112 đồng chí là hội viên Thanh niên.
Hàng tháng chi đoàn tổ chức sinh hoạt bằng nhiều hình thức khác nhau không cứng nhắc về thời gian và địa điểm, thường xuyên kết hợp với các buổi sinh hoạt Tôn giáo tại thôn vào các dịp lễ:  tổ chức giao lưu bóng đá, bóng chuyền nam nữ giữa các thôn khác trên địa bàn, tổ chức sinh hoạt ngoài trời tại Trảng cỏ Bù Lạch với nhiều trò chơi dân gian thú vị,.. đặc biệt là hình thức kinh tế “xoay vần đổi công” giữa các bạn đoàn viên luôn được duy trì tốt.
Duy trì tốt các đội bóng đá nam U15; bóng chuyền nam nữ; đội văn nghệ. Thường xuyên tập luyện và giao lưu với các đội bóng khác trong và ngoài xã, đều có giải khi tham gia các hoạt động. Vận động các bạn ĐVTN làm đường giao thông nông thôn, đèn điện chiếu sáng, dọn dẹp vệ sinh tuyến đường ở thôn,... Hằng năm, chi đoàn thăm và tặng qùa cho các bạn đoàn viên lên đường nhập ngũ; vận động gia đình đoàn viên ủng hộ tặng quà cho hộ nghèo trong thôn mỗi dịp lễ tết. Chi đoàn còn tổ chức giao lưu văn hóa - văn nghệ, gặp mặt thanh niên đi học tập, làm ăn xa nhân dịp đón Tết cổ truyền hàng năm để từ đó kêu gọi ủng hộ cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.
Bên cạnh đó, Chi đoàn thôn đã triển khai khoa học, chặt chẽ công tác quản lý đoàn viên, mỗi đoàn viên đều có Sổ đoàn viên, đoàn viên kết nạp mới được trao Thẻ đoàn và ghi chép đầy đủ thông tin trong Sổ Chi đoàn theo mẫu do Trung ương Đoàn phát hành, 100% đoàn viên Chi đoàn đăng ký thực hiện Chương trình “Rèn luyện đoàn viên”, kết quả có trên 85% đoàn viên được đánh giá phân loại từ khá trở lên.
Trước đại dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, chi đoàn cũng đã tích cực chủ động tuyên truyền cách phòng, chống: hướng dẫn người thân khai báo y tế, vệ sinh đúng cách, đeo khẩu trang khi ra ngoài, cài đặt Bluezone trên điện thoại.
 Với những kết quả trên, Chi đoàn thôn 6, xã Đồng Nai xứng đáng với tên gọi “Chi đoàn mạnh”, trở thành mô hình tiêu biểu để các Chi đoàn khác trong toàn huyện học tập và nhân rộng.