Bù Đăng: 5.218 món vay được hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 36 của Chính phủ

Bù Đăng: 5.218 món vay được hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 36 của Chính phủ
Thực hiện Nghị định số 36/2022/NĐ-CP của Chính phủ về hỗ trợ lãi suất đối với các khoản vay tại Ngân hàng Chính sách xã hội, nguồn vốn cho vay, cấp bù lãi suất và phí quản lý để Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay theo Nghị định số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế- xã hội. Tính đến ngày 31/01/2023, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bù Đăng đã rà soát và thực hiện hỗ trợ lãi suất đối với trên 5.218 món vay với tổng số tiền trên 1.818 triệuđồng.

Đây là chính sách có ý nghĩa hết sức thiết thực và nhân văn của Đảng và Nhà nước, qua đó góp phần giúp khách hàng được tiếp cận vay vốn tín dụng chính sách xã hội, chung tay cùng khách hàng giảm bớt áp lực trong sản xuất kinh doanh, vượt qua giai đoạn khó khăn, phục hồi nền kinh tế sau đại dịch Covid-19.
Với tinh thần triển khai chính sách hỗ trợ lãi suất nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Bù Đăng xem đây là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, tập trung tuyên truyền, niêm yết công khai chính sách đến các Điểm giao dịch xã, tuyên truyền chính sách đến toàn thể người dân trên địa bàn huyện. 

Cô Nguyễn Thị Hính Tổ trưởng tổ Tiết kiệm và vay vốn ở thôn 9xã Bom Bo bày tỏ: Thực tế thì số tiền được hỗ trợ của mỗi hộ vay không nhiều, chỉ vài trăm nghìn đồng. Nhưng ý nghĩa và tác động của nó rất lớn. bà con trong tổ vay vốn của tôi rất vui mừng khi thấy Nhà nước quan tâm, hỗ trợ kịp thời sau dịch bệnh, giúp chúng tôi giảm bớt khó khăn, đặc biệt là những hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Được biết, thời gian thực hiện hỗ trợ lãi suất từ ngày 1.1.2022 đến ngày 31.12.2023 hoặc khi Ngân hàng CSXH thông báo kết thúc thực hiện hỗ trợ lãi suất theo quy định. Mức hỗ trợ lãi suất cho khách hàng vay vốn là 2%/năm, tính trên số dư nợ vay của các khoản giải ngân được giải ngân trong thời gian thực hiện hỗ trợ lãi suất và thời gian vay được hỗ trợ lãi suất. 

Ông Hạp Tiến Khoa - Giám đốc NHCSXH huyện, cho biết: Đây là chính sách có ý nghĩa thiết thực và nhân văn của Đảng và Nhà nước trong vấn đề giảm bớt áp lực, giúp người dân có thêm điều kiện phát triển sản xuất, vượt qua giai đoạn khó khăn, phục hồi nền kinh tế sau đại dịch. Chính vì thế, chúng tôi tạo thuận lợi tối đa để khách hàng được tiếp cận vốn, tích cực truyền thông để người dân biết đến chính sách; xem đây là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, tập trung tuyên truyền, niêm yết công khai chính sách đến các Điểm giao dịch xã - thị trấn, tuyên truyền chính sách đến toàn thể người dân trên địa bàn huyện.

(​Cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tuyên truyền về hỗ trợ lãi suất đến với người dân tại Điểm giao dịch xã)

Ngoài đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến người dân được biết chính sách hỗ trợ lãi suất 2% đối với các khoản vay tại Ngân hàng Chính sách xã hội theo Nghị định số 36/2022/NĐ-CP, cũng như rà soát, thực hiện hỗ trợ lãi suất đối với các món vay đủ điều kiện, NHCSXH huyện Bù Đăng chỉ đạo cán bộ tín dụng theo dõi địa bàn các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra các hộ vay đã được hỗ trợ lãi suất. Qua kiểm tra, các hộ vay được hỗ trợ lãi suất đều nắm được chính sách hỗ trợ lãi suất của Chính phủ;./.

Tác giả bài viết: Hương Trần