Hội Đồng Đội huyện Bù Đăng tổ chức điểm ngày hội sáng tạo và đọc sách năm học 2016-2017.

Sáng ngày 14/4, tại Trường tiểu học Xuân Hồng xã Bình Minh, Hội đồng Đội huyện Bù Đăng đã tổ chức chương trình “Ngày hội sáng tạo” và “Ngày hội đọc sách” năm học 2016-2017. Tham dự chương trình đại diện lãnh đạo huyện Đoàn, các anh chị tổng phụ trách Đội đến từ các liên Đội trong toàn huyện, các thầy cô giáo và gần 1000 em học sinh trường tiểu học Xuân Hồng và THCS Bình Minh. (xã Bình Minh).
Đội viên tham quan các gian hàng sản phẩm
Tham gia thi trong ngày hội có 9 gian hàng trưng bày từ khối lớp 1 đến khối lớp 9. Các gian hàng  đã trưng bày, triển lãm các mô hình, sản phẩm chất lượng được tuyển chọn từ các khối lớp đều thể hiện ý tưởng sáng tạo được chế tạo tại chỗ, sử dụng những nguyên vật liệu tái chế, đã qua sử dụng, sẵn có trong đời sống.
Với mục đích, ý nghĩa tuyên truyền sâu rộng về cuộc thi sáng tạo trong lứa tuổi thanh thiếu niên nhi đồng, với khẩu hiệu “Tư duy sáng tạo là chìa khóa thành công trong học tập và cuộc sống”. Ngày hội nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh, thiếu niên, nhi đồng trong toàn huyện, đồng thời giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kĩ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ cho các em trở thành nhà sáng chế trong tương lai
Bên cạnh đó Ngày hội đọc sách là dịp để tuyên truyền, vận động thanh thiếu nhi hưởng ứng ngày hội đọc sách, nhằm tôn vinh giá trị sách, xây dựng nền văn hóa đọc, duy trì và tạo thói quen đọc sách phù hợp với sự phát triển của xã hội như Bác Hồ đã từng nói “Siêng xem sách và xem được nhiều sách là một việc đáng quý”.
 Kết thúc ngày hội BTC đã trao 5 giải cho các khối lớp có mô hình sản phẩm chất lượng, gian hàng trưng bày đẹp, đa dạng, phong phú. Giải nhất thuộc về khối lớp 4 giải nhì thuộc về khối lớp 9, giải ba khối 6, giải khuyến khích khối lớp 1 và khối lớp 4 đạt giải nhất về gian hàng có nhiều sản phẩm đẹp và chất lượng.
Hình ảnh hoạt động trong ngày hội.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thanh