• Đang truy cập: 344
  • Hôm nay: 29274
  • Tổng lượt truy cập: 14178545

Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bù Đăng: Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 để thực hiện thắng lợi “Nhiệm vụ kép”

Thứ sáu - 25/06/2021 08:54 - Người đăng bài viết: tuoitrebudang - Đã đọc: 722
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh Bình Phước nói chung và Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Bù Đăng nói riêng đã và đang thực hiện “nhiệm vụ kép” là vừa chống dịch hiệu quả, vừa thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ chính trị được giao.
Với 15/16 xã được Ngân hàng CSXH huyện Bù Đăng đặt Điểm giao dịch xã tại trụ sở UBND xã để thực hiện giải ngân, thu nợ, thu lãi và nhận tiền gửi tiết kiệm nhằm tiết kiệm chi phí đi lại cho người dân trên địa bàn các xã. Do vậy công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 tại các Điểm giao dịch xã luôn được lãnh đạo Ngân hàng CSXH huyện đặc biệt quan tâm và ưu tiên bố trí kinh phí để mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch một cách có hiệu quả. Tại các Điểm giao dịch xã hiện nay, ngoài việc thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế) của Bộ Y tế, tất cả cán bộ tham gia Tổ Giao dịch xã đều phải thực hiện đeo khẩu trang, vệ sinh tay bằng dung dịch khử khuẩn, bố trí chỗ làm việc thông thoáng, có khoảng cách an toàn giữa các giao dịch viên, giữa cán bộ ngân hàng với Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn, cán bộ hội đoàn thể và khách hàng đến tham gia giao dịch. Đối với Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn, khách hàng trước khi thực hện giao dịch với ngân hàng đều được cán bộ Hội, Đoàn thể xã hướng dẫn đeo khẩu trang và vệ sinh tay bằng dung dịch khử khuẩn.

Hoạt động hỗ trợ nhu cầu về vốn cho người dân trong tình hình dịch bệnh.

Bên cạnh việc thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Phòng giao dịch NHCSXH huyện tập trung thực hiện “nhiệm vụ kép” là vừa phòng chống dịch, vừa thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao trong năm 2021. Trong 6 tháng đầu năm 2021, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Bù Đăng đã thực hiện giải ngân cho gần 2000 lượt khách hàng vay vốn với tổng số tiền 63,1 tỷ đồng để hỗ trợ kịp thời nhu cầu về vốn của người dân trên địa bàn huyện Bù Đăng đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm, chăm sóc cây trồng, vật nuôi… .
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và trong thời điểm người dân ở khu vực nông thôn đang chịu tác động tiêu cực bởi đại dịch, Ngân hàng CSXH huyện đã kịp thời cho vay 347 hộ/ 17,3 tỷ đồng với đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo là, hơn 25 lao động được tiếp cận nguồn vốn giải quyết việc làm với số tiền hơn 1,4 tỷ đồng, 485 hộ ở các xã thuộc vùng khó khăn được số tiền hơn 21,3 tỷ đồng …. Đồng thời để tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn gặp khó khăn do dịch Covid-19 gây ra, từ đầu năm đến nay Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã thực hiện gia hạn nợ cho 79 khách hàng vay vốn với số tiền 1,7 triệu đồng. Đến ngày 20/6/2021, Tổng dư nợ tại Phòng giao dịch NHCSXH huyện Bù Đăng đạt 338,13 tỷ đồng với 11.018 khách hàng đang còn vay vốn.
Ngoài ra, hưởng ứng lời kêu gọi chung tay ủng hộ công tác phòng chống dịch, ủng hộ quỹ vaccine phòng chống Covid của Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện và Công đoàn Ngân hàng CSXH cấp trên. Công đoàn Ngân hàng CSXH huyện đã kêu gọi cán bộ, người lao động tại đơn vị ủng hộ với tinh thần cao nhất. Kết quả đã ủng hộ 1 ngày lương cho công tác phòng chống dịch, 1 triệu đồng qua tin nhắn ủng hộ quỹ vaccine phòng chống covid, tặng nhu yếu phẩm cho Trung tâm Y tế huyện với tổng trị giá 1,5 triệu đồng. 
Đại diện NHCSXH huyện Bù Đăng đến thăm hỏi, động viên và tặng quà tại Trung tâm Y tế huyện Bù Đăng

Có thể thấy, thực hiện tốt nguồn vốn tín dụng chính sách trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp không những hỗ trợ hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh mà còn góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương. Trong thời gian tới Phòng giao dịch NHCSXH huyện tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương và các tổ chức Chính trị - Xã hội nhận ủy thác thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời tập trung đẩy mạnh giải ngân nguồn vốn cho vay các chương trình tín dụng, đảm bảo nguồn vốn kịp thời đến với các đối tượng thụ hưởng để nâng cao thu nhập, cải thiện điều kiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần phát triển kinh tế gắn liền với xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội.

Nguồn tin: NHCS-XH
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

 Hoạt động Đoàn
4 photos | 15505 view
 Hoạt động Hội
0 photos | 12524 view
 Hoạt động Đội
3 photos | 13366 view
 HUYỆN UỶ BÙ ĐĂNG
Truyền hình thanh niên ngày 14/7/2018

Liên kết website