• Đang truy cập: 354
  • Hôm nay: 107253
  • Tổng lượt truy cập: 16237886

Bù Đăng: Tổ chức diễn đàn Thanh niên Bình Phước Lập nghiệp - Khởi nghiệp

Thứ tư - 11/07/2018 21:24 - Người đăng bài viết: tuoitrebudang - Đã đọc: 1193
Sáng ngày 10/7, tại Bù Đăng, Tỉnh Đoàn và Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp tổ chức chương trình Diễn đàn thanh niên lập thân - Khởi nghiệp, hỗ trợ các dự án, ý tưởng thanh niên trong phát triển kinh tế. Về dự có đồng chí Lê Thị Hồng Phấn - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; đồng chí Nguyễn Trọng Lâm - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh; Ông Dương Hoàng Hai - Công ty TNHH Nhà Làm HD, Hợp tác xã Đại Thành, công ty CP Mai Xuân Công ty TNHH Cây giống Nhà làm HD, trú tại tỉnh Hậu Giang và ông Lê Hoàng Công - Giám đốc công ty TNHH Một thành viên Công Phát - "Công cà phê".
Toàn cảnh diễn đàn

Toàn cảnh diễn đàn

 
Tham dự diễn đàn các bạn đoàn viên, hội viên, thanh niên được bày tỏ những quan điểm của bản thân, đặt ra những câu hỏi, được chia sẻ, giải đáp, tháo gỡ những khó khăn và những vấn đề liên quan đến Lập nghiệp - Khởi nghiệp trong thanh niên từ các vị khách mời cũng như lãnh đạo các cấp. Qua đó kịp thời động viên, khuyến khích và đẩy mạnh tinh thần Lập nghiệp - Khởi nghiệp trong lực lượng đoàn viên, hội viên thanh niên.
 


Các bạn đoàn viên, thanh niên chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình khởi nghiệp 

Bạn Trần Văn Quý, Phó Bí thư chi Đoàn thôn 6 xã Phú Sơn (Bù Đăng) chia sẻ: Gần 10 năm nay, gia đình tôi đang thực hiện mô hình cây ăn trái chôm chôm, sầu riêng song mô hình sản xuất theo phương thức truyền thống nên hiệu quả cây trồng chưa cao. Bởi vậy, tôi muốn diễn đàn hỗ trợ kỹ thuật công nghệ hiện đại để nâng cao năng suất vườn cây. Đồng thời, từ diễn đàn, tôi muốn liên kết để tạo đầu ra. Qua đó, từ mô hình vườn cây của mình sẽ thay đổi được nhận thức tự phát và truyền thống cũ của người dân để phát triển cây trồng có hiệu quả kinh tế quanh năm chứ không chỉ phát triển kinh tế cây trồng theo mùa vụ. Cùng với đó, tôi còn mơ ước sẽ được phát triển ngành du lịch trên nền nông nghiệp xanh.

Trong khuôn khổ chương trình, ông Dương Hoàng Hai - Giám đốc công ty TNHH nhà làm HD, hợp tác xã Đại Thành, công ty cổ phần Mai Xuân, ông Lê Hoàng Công - Giám đốc công ty TNHH Một thành viên Công Phát - "Công cà phê" và đại diện Ban Thường vụ huyện Đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Bù Đăng đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc hỗ trợ đoàn viên, hội viên, thanh niên khởi nghiệp thông qua dự án "Chiến binh cà phê", dự án "Phát triển nguồn giống nông nghiệp" với các nội dung như: Hỗ trợ quầy bán cà phê di động, hướng dẫn quy trình kỹ thuật liên quan lĩnh vực kinh doanh cà phê, hỗ trợ cây giống nông nghiệp, tư vấn hỗ trợ và đồng hành với thanh niên trong quá trình khởi nghiệp...

 


Đại diện Ban Thường vụ huyện Đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Bù Đăng
ký kết biên bản ghi nhớ với công ty TNHH nhà làm HD, hợp tác xã Đại Thành, công ty cổ phần Mai Xuân

 
Ông Dương Hoàng Hai, Giám đốc Công ty TNHH Cây giống Nhà làm HD sau khi chia sẻ quá trình và kinh nghiệm khởi nghiệp cho thanh niên nông thôn Bù Đăng, đã khẳng định: Đến với Bình Phước, chúng tôi hứa sẽ cung cấp cây giống chất lượng hiệu quả, hướng dẫn kỹ thuật và hỗ trợ kết nối doanh nghiệp đơn vị thu mua để tạo thị trường tiêu thụ cho người sản xuất ở Bù Đăng. Anh Hoàng Hai cũng cho biết: Ngoài việc đến thực tế ở các đơn vị, chúng tôi sẽ lập Facebook và kết nối với những thanh niên có nhu cầu hỗ trợ về cây giống để hướng dẫn từ xa. Hiện, Công ty Cây giống Nhà làm HD đã khảo sát và ký kết mở đại lý ở các huyện Lộc Ninh, Bình Long (Bình Phước).

Trong khi đó, anh Lê Hoàng Công, Giám đốc Cà phê Công cho biết: Muốn khởi nghiệp thành công cần phải dấn thân, có tinh thần xông pha, cống hiến. Với tôi, con đường khởi nghiệp cũng vấp ngã nhiều nhưng niềm đam mê với cà phê vẫn duy trì. Bởi thế, đến nay thương hiệu Cà phê Công đã gây được tiếng vang và tôi tự tin hỗ trợ nhiều bạn trẻ các huyện, thị trong tỉnh với mô hình khởi nghiệp bằng cà phê. Đối với thanh niên Bù Đăng, tôi hứa sẽ cung cấp kỹ thuật rang cà phê, cách thức xây dựng thương hiệu cho những thanh niên có nhu cầu kinh doanh cà phê. Bên cạnh đó, Cà phê Công sẽ hỗ trợ 17 quầy cà phê cho đoàn viên, thanh niên các xã thị trấn huyện Bù Đăng, trong dự án “Chiến binh cà phê”.

Trong thời gian tới Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai các hoạt động giúp đỡ thanh niên trong quá trình Lập nghiệp - Khởi nghiệp tiến tới việc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn toàn tỉnh.
 


Nguồn tin: Ban biên tập Tỉnh Đoàn Bình Phước
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 Hoạt động Đoàn
4 photos | 15556 view
 Hoạt động Hội
0 photos | 12557 view
 Hoạt động Đội
3 photos | 13399 view
 HUYỆN UỶ BÙ ĐĂNG
Truyền hình thanh niên ngày 14/7/2018

Liên kết website