• Đang truy cập: 415
  • Hôm nay: 88230
  • Tổng lượt truy cập: 16805477

Hội LHTN Việt Nam huyện Bù Đăng phối hợp tổ chức hiến máu tình nguyện đợt I năm 2020

Thứ năm - 02/01/2020 03:42 - Người đăng bài viết: tuoitrebudang - Đã đọc: 964
Ngày 2/1/2020 tại sân Nhà Thi đấu đa năng huyện Bù Đăng, Hội LHTN huyện phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện, Khoa Huyết học truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCm và Trung tâm y tế huyện Bù Đăng tổ chức Chương trình Hiến máu tình nguyện đợt I năm 2020. Kết quả đã thu về 329 đơn vị máu.
Hội LHTN Việt Nam huyện Bù Đăng phối hợp tổ chức hiến máu tình nguyện đợt I năm 2020

Hội LHTN Việt Nam huyện Bù Đăng phối hợp tổ chức hiến máu tình nguyện đợt I năm 2020

“Máu” là món quà vô cùng quý giá giúp mỗi chúng ta duy trì sự sống. Trong cuộc sống lại có rất nhiều hoàn cảnh bất hạnh cần được cho máu để duy trì sự sống ví dụ như bệnh hiểm nghèo, tai nạn giao thông…Đứng trong hoàn cảnh đó chúng ta mới nhận thức được ý nghĩa của việc hiến máu, nó có thể cứu rất nhiều mạng người vào lúc nguy cấp.
 Vậy nên mỗi chúng ta đều cần phải nâng cao nhận thức về việc hiến máu. Hiến máu không chỉ để cứu người mà còn mang lại sức khỏe cho chúng ta, mỗi lần cho đi 10-15% lượng máu trong cơ thể thì lượng máu đó sẽ tái tạo lại chỉ từ 3-5 ngày, hơn thế nữa máu mới sinh ra giúp ta trẻ hóa, tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật và hiến máu nhiều lần giúp chúng ta giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.
Đăng ký hiến máu
Với nghĩa cử cao đẹp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” và quyết tâm vượt chỉ tiêu Ban chỉ đạo HMTN huyện Bù Đăng giao đầu năm. Các cơ quan, đơn vị, cán bộ công chức - viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên, hội viên của các đoàn thể chính trị, chính trị - xã hội, cùng toàn thể cán bộ và nhân dân trong toàn huyện đã tích cực tham gia hưởng ứng chương trình hiến máu tình nguyện.
Trên tinh thần hiến máu tình nguyện vì sức khỏe mọi người và sức khỏe của chính mình. Những hành động ý nghĩa trên đã góp phần tuyên truyền và đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện thường xuyên trong các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, người lao động để đáp ứng nhu cầu truyền máu an toàn, chất lượng phục vụ công tác cấp cứu, điều trị và dự phòng thảm họa, phục vụ kịp thời cho người bệnh, nhất là phục vụ cho công tác sơ cấp cứu, tai nạn, người bệnh nặng có thể đe dọa đến tính mạng và dự phòng thảm họa.

Tác giả bài viết: Minh Tiến
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 Hoạt động Đoàn
4 photos | 15574 view
 Hoạt động Hội
0 photos | 12572 view
 Hoạt động Đội
3 photos | 13411 view
 HUYỆN UỶ BÙ ĐĂNG
Truyền hình thanh niên ngày 14/7/2018

Liên kết website