• Đang truy cập: 365
  • Hôm nay: 39162
  • Tổng lượt truy cập: 14188433

Đại hội đoàn thanh niên xã Phú Sơn lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 – 2020

Chủ nhật - 07/06/2015 21:04 - Người đăng bài viết: tuoitrebudang - Đã đọc: 1348
          Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Phú Sơn khóa VII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 diễn ra trong 01 ngày 5/06/2015, với 2 phiên làm việc. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ xã Phú Sơn trong thời điểm đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 -19/5/2015), 57 đoàn viên ưu tú đại diện cho gần 297 đoàn viên trong toàn xã là đại biểu chính thức tham dự Đại hội.
Đại hội lần này có nhiệm vụ đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết đại hội Đoàn xã khóa II, nhiệm kỳ 2010 – 2015, xác định phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên nhiệm kỳ 2015 – 2020, kiểm điểm vai trò lãnh đạo của tập thể BCH khóa II và bầu ra BCH khóa III.
        Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phạm Anh Tuấn – Phó bí thư Huyện đoàn Bù Đăng, đồng chí Nguyễn Cảnh Thảo – HUV, Bí thư Đảng ủy xã. Tại dại hội, các công việc quan trọng như bầu đoàn chủ tịch điều hành đại hội, đoàn thư ký, ban thẩm tra tư cách đại biểu, ban kiểm phiếu…đã được đại hội thực hiện nghiêm túc. Cũng trong khuôn khổ của đại hội, Đoàn chủ tịch đã trình bày trước đại hội dự thảo báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm của BCH khóa II. Báo cáo chính trị cho thấy trong nhiệm kỳ 2010-2015, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của xã Phú Sơn đã được triển khai khá đồng bộ. Nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đoàn cấp trên, Đảng ủy, chính quyền địa phương, sự phối hợp chặt chặt chẽ giữa các ban ngành đoàn thể, hoạt động Đoàn thanh niên được tổ chức thuận lợi, thành công, nhận được sự phản hồi tốt từ phía ĐVTN và nhân dân. Nhiều hoạt động, phong trào diễn ra sôi nổi, mang ý nghĩa thiết thực đối với ĐVTN và cộng đồng xã hội; Hai phong trào hành động cách mạng lớn là “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc”“4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã đi vào cuộc sống, đã phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong phát triển kinh tế xã hội, góp phần giữ vững an ninh quốc phòng, đã một phần nào hỗ trợ giải quyết các nhu cầu, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của thanh niên, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; Công tác tham gia xây dựng Đảng và chính quyền đã đạt được một số kết quả nhất định. Trong nhiệm kỳ qua đã đã giới thiệu và có 42 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.
Đại hội đã tiến hành bầu cử theo đúng nguyên tắc Điều lệ Đoàn và bầu được 13 đồng chí ưu tú vào BCH Đoàn xã khóa III; Tại Hội nghị BCH lần thứ nhất đã bầu được Ban Thường vụ Đoàn xã gồm 03 đồng chí, các chức danh Bí thư, Phó Bí Đoàn xã khóa III, nhiệm kỳ 2015 – 2020.
           Đại hội cũng vinh dự được nghe phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo Đoàn cấp trên, lãnh đạo Đảng ủy. Đây là những định hướng quan trọng cho Đoàn xã trong công tác tổ chức triển khai các hoạt động, cho đoàn viên thanh niên trong xã tu dưỡng học tập, rèn luyện và cống hiến vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, vì sự tiến bộ của tuổi trẻ, vì sự nghiệp xây dựng Phú Sơn ngày một vững mạnh.
            Thành công của Đại hội là sự đóng góp trí tuệ của các đại biểu tham dự Đại hội với tri thức, tâm huyết, lòng nhiệt tình và trách nhiệm cao của những người Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh. Các ý kiến đóng góp trong Đại hội sẽ được BCH Đoàn Khóa III tiếp thu và điều chỉnh, cụ thể hóa trong nhiệm kỳ tới. 
 
Tác giả bài viết: Điểu Khôn- VP.UBH
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Ý kiến bạn đọc

 Hoạt động Đoàn
4 photos | 15505 view
 Hoạt động Hội
0 photos | 12525 view
 Hoạt động Đội
3 photos | 13366 view
 HUYỆN UỶ BÙ ĐĂNG
Truyền hình thanh niên ngày 14/7/2018

Liên kết website