Đoàn Trường THPT Bù Đăng – Hành trình đến với địa chỉ đỏ

Thực hiện sự chỉ đạo của BTV huyện Đoàn. Nhân dịp chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh(26/3/1931-26/03/2021), Đoàn trường THPT Bù Đăng đã tổ chức Hành trình đến với địa chỉ đỏ tại Khu bảo tồn Văn hóa dân tộc X’Tiêng Sóc Bom Bo cho gần 100 đoàn viên ưu tú của trường. Trong chuyến đi các đoàn viên đã được thăm và trải nghiệm các di tích, di vật lịch sử, chiêm ngưỡng các sản phẩm thủ công mĩ nghệ, thổ cẩm; được thưởng thức loại hình nghệ thuật "đàn đá", thăm nhà dài, và nghe kể chuyện lịch sử về vùng đất anh hùng Sóc Bom Bo. Cũng trong chương trình, các bạn ĐVTN thực hiện lao động vệ sinh tại khu vực nhà dài và vườn tràm. Tham gia 2 trò chơi tập thể: "chuyền chanh" và "Bong bóng tình yêu" từ đó thể hiện được tính xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ huyện nhà.

Các bạn Đoàn viên Thanh niên được hướng dẫn và kể chuyện về lịch sử của địa danh Sóc Bom Bo
 

Hình 2a


Hình 2a,b: Các bạn đoàn viên tổ chức dọn dẹp vệ sinh và tham gia các trò chơi tại Khu bảo tồn Văn hóa dân tộc X'Tiêng Sóc Bom Bo

     Qua hoạt động về nguồn này giúp các bạn đoàn viên hiểu rõ hơn những nét đẹp văn hóa truyền thống, lịch sử của người bản địa X’Tiêng, yêu hơn những nét đẹp trữ tình, thơ mộng của quê hương Bù Đăng và sự chân thành mộc mạc của con người nơi đây. Từ đó giáo dục thế hệ trẻ ý thức giữ gìn, bảo tồn các giá trị văn hóa lịch sử và tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc và hành động thiết thực trong công cuộc xây dựng quê hương Bù Đăng, đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp.