Huyện Đoàn Bù Đăng tổ chức Lễ kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2022)

Huyện Đoàn Bù Đăng tổ chức Lễ kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2022)
Ngày 25/3/2022, tại Hội trường Huyện ủy Bù Đăng. BCH Huyện Đoàn Bù Đăng đã long trọng tổ chức chương trình gặp mặt thế hệ cán bộ Đoàn qua các thời kỳ và tuyên dương cán bộ đoàn tiêu biểu nhân kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2022). Đến tham dự buổi Lễ có đồng chí Lê Thanh Hải – UVBTV – Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy – Chủ tịch MTTQ Việt Nam huyện; đồng chí Nguyễn Văn Lưu – UVBTV – Phó Chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban CLPTTN huyện cùng các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; các đồng chí nguyên là Cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ; bí thư, phó bí thư các cơ sở đoàn, Chi đoàn trực thuộc; các đơn vị đồng hành và 20 gương thanh niên tiêu biểu trong các lĩnh vực trên toàn huyện.
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 90 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. 90 năm qua, tuổi trẻ Bù Đăng luôn phát huy truyền thống quê hương cách mạng, nhiệt huyết, xung kích, sáng tạo, có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển của huyện nhà. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, song dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền và sự chỉ đạo của Tỉnh đoàn, Đoàn Thanh niên từ huyện đến các cơ sở đã tích cực đổi mới nội dung, đa dạng hóa phương thức hoạt động, thu hút đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên, tham gia vào sinh hoạt đoàn. Các hoạt động của Đoàn đã hướng vào xây dựng lớp thanh niên trong thời kỳ mới; quan tâm giáo dục truyền thống cách mạng, bồi đắp lòng yêu nước, tự hào dân tộc, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, định hướng tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị cho thanh niên; giáo dục thanh niên sống có lý tưởng, hoài bão để trở thành những người công dân tốt, có ích cho xã hội, đóng góp vào sự nghiệp đổi mới của quê hương. Nhiều phong trào hành động cách mạng của Thanh niên được phát động, như: Phong trào “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”; chương trình “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”... đã có sức lan tỏa, tác động lớn đến nhận thức của thanh niên, khơi dậy tiềm năng, khát vọng, sức sáng tạo của thanh niên. Hình ảnh đoàn viên, thanh niên trong màu áo xanh tình nguyện giúp bà con nhân dân xây dựng nhà ở, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, khắc phục hậu quả thiên tai; xung kích tham gia bảo đảm an ninh trật tự, hiến máu cứu người... đã và đang để lại những ấn tượng tốt đẹp trong Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện nhà. Cùng với phong trào hành động cách mạng, các cấp bộ Đoàn đã làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng và xây dựng Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tạo sân chơi lành mạnh, thu hút đông đảo thiếu niên, nhi đồng tham gia.Tổ chức Đoàn ngày càng được củng cố và phát triển...Ghi nhận những thành tích trong đấu tranh bảo vệ Tổ quốc; trong quá trình xây dựng và công cuộc đổi mới đất nước, trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, những năm qua, nhiều tổ chức đoàn và cá nhân Đoàn viên Thanh niên huyện nhà đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, trung ương đoàn TNCS HCM và các cấp, các ngành trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Tặng hoa và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Thanh Hải – UVBTV – Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy – Chủ tịch MTTQ Việt Nam huyện nhiệt liệt biểu dương những thành tích, kết quả mà các thế hệ đoàn viên, thanh niên trong huyện đã nỗ lực, phấn đấu đạt được trong suốt 91 năm qua; Đồng chí nêu rõ: 91 năm qua là chặng đường lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đoàn thanh niên ra đời và trưởng thành qua các giai đoạn thăng trầm của cách mạng, được Đảng và Bác Hồ kính yêu trực tiếp tổ chức, giáo dục và rèn luyện, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã động viên lớp lớp các thế hệ trẻ Việt Nam không ngại gian khổ, hy sinh cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp cách mạng, bồi đắp nên truyền thống vẻ vang của Đoàn và tuổi trẻ. Đó là truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành tuyệt đối với Đảng, gắn bó sống còn với lợi ích dân tộc, với nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; truyền thống xung kích cách mạng, xung phong tình nguyện; truyền thống hiếu học, ham tìm tòi hiểu biết; truyền thống đoàn kết nhất trí, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau. Trách nhiệm của chúng ta là phải viết tiếp trang sử vẻ vang ấy bằng tất cả tình cảm và trách nhiệm của thế hệ trẻ với việc trân trọng, giữ gìn và phát huy truyền thống của Đoàn thanh niên và lớp lớp thanh niên Việt Nam.

Bước vào giai đoạn mới, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đang đứng trước nhiều đòi hỏi bức bách từ ĐVTN: công tác thanh niên, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; làm thế nào để Đoàn thực hiện hiệu quả chức năng trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên; làm thế nào để xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng; làm thế nào để vận động, tập hợp phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, thực hiện sứ mệnh rường cột của nước nhà, nhân tố quan trọng quyết định sự thành bại của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; làm thế nào để Đoàn thực sự là người bạn tin cậy của thanh niên, nơi chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, dẫn dắt thanh niên vượt qua những khó khăn...
Cùng với tuổi trẻ cả nước, thời gian qua, các thế hệ trẻ thanh niên Bù Đăng đã tiếp nối cha anh dựng xây quê hương giàu đẹp bằng nhiều công lao và sự hy sinh; đồng thời thế hệ trẻ cũng luôn phấn đấu rèn luyện, học tập, lao động, sản xuất ở mọi lĩnh vực để góp một phần sức lực nhỏ bé của mình cho diện mạo mới cho phong trào thanh niên huyện nhà và qua đó cũng chính là góp sức xây dựng 1 Bù Đăng phồn vinh tươi đẹp.
Trong chương trình buổi Lễ, Huyện đoàn đã tổ chức giao lưu gặp gỡ với các tấm gương cán bộ Đoàn tiêu biểu trong nhiều lĩnh vực khác nhau để cùng nhau chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong hành trình gắn bó với công tác Đoàn. Từ đó đúc rút những kinh nghiệm quý báu, chia sẻ những cách làm hay, phương pháp tốt góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên huyện nhà ngày càng phát triển hơn.
Cũng tại buổi lễ, Huyện Đoàn đã tiến hành trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của BCH TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho 02 cá nhân có nhiều đóng góp, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ Việt Nam;
Trao tượng trưng 02 Công trình thanh niên Chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Tặng hoa tri ân các nhà tài trợ cho Công trình thanh niên và tri ân các đồng chí là cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ.
Nhằm động viên, cổ vũ và tôn vinh đội ngũ cán bộ Đoàn tiêu biểu các cấp, góp phần củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí minh ngày càng vững mạnh; Tạo động lực để thế hệ trẻ không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, đóng góp trí tuệ và sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tại lễ kỷ niệm, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tuyên dương và trao giải thưởng cho 20 cá nhân tiêu biểu trong các lĩnh vực của huyện nhà.
Nhân dịp này Ban thường vụ huyện đoàn cũng đã trao giải cho 07 cá nhân, 05 tập thể có thành tích xuất sắc trong Hội thi trực tuyến “Tìm hiểu Luật nghĩa vụ Quân sự năm 2022”