Huyện Đoàn Bù Đăng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021)

Sáng ngày 26/3/2021 , tại Hội trường Trung tâm Văn hóa của huyện. BCH Đoàn huyện Bù Đăng long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021). Đến tham dự buổi Lễ có đồng chí Ma Ly Phước – TUV – Phó trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy; đồng chí Trần Hoàng Trực - Phó Bí thư Tỉnh đoàn – CT Hội LHTNVN tỉnh; đồng chí Nguyễn Tấn Hồng – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy cùng các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; các đồng chí nguyên là Cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ; bí thư, phó bí thư các cơ sở đoàn, Chi đoàn trực thuộc; các đơn vị đồng hành và 90 gương thanh niên tiêu biểu trong các lĩnh vực trên toàn huyện.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 90 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. 90 năm qua, tuổi trẻ Bù Đăng  luôn phát huy truyền thống quê hương cách mạng, nhiệt huyết, xung kích, sáng tạo, có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển của huyện nhà. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, song dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền và sự chỉ đạo của Tỉnh đoàn, Đoàn Thanh niên từ huyện đến các cơ sở đã tích cực đổi mới nội dung, đa dạng hóa phương thức hoạt động, thu hút đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên, tham gia vào sinh hoạt đoàn. Các hoạt động của Đoàn đã hướng vào xây dựng lớp thanh niên trong thời kỳ mới; quan tâm giáo dục truyền thống cách mạng, bồi đắp lòng yêu nước, tự hào dân tộc, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, định hướng tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị cho thanh niên; giáo dục thanh niên sống có lý tưởng, hoài bão để trở thành những người công dân tốt, có ích cho xã hội, đóng góp vào sự nghiệp đổi mới của quê hương. Nhiều phong trào hành động cách mạng của Thanh niên được phát động, như: Phong trào “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”; chương trình “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”... đã có sức lan tỏa, tác động lớn đến nhận thức của thanh niên, khơi dậy tiềm năng, khát vọng, sức sáng tạo của thanh niên. Hình ảnh đoàn viên, thanh niên trong màu áo xanh tình nguyện giúp bà con nhân dân xây dựng nhà ở, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, khắc phục hậu quả thiên tai; xung kích tham gia bảo đảm an ninh trật tự, hiến máu cứu người... đã và đang để lại những ấn tượng tốt đẹp trong Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện nhà. Cùng với phong trào hành động cách mạng, các cấp bộ Đoàn đã làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng và xây dựng Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tạo sân chơi lành mạnh, thu hút đông đảo thiếu niên, nhi đồng tham gia. Tổ chức Đoàn ngày càng được củng cố và phát triển...Ghi nhận những thành tích trong đấu tranh bảo vệ Tổ quốc; trong quá trình xây dựng và công cuộc đổi mới đất nước, trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, những năm qua, nhiều tổ chức đoàn và cá nhân Đoàn viên Thanh niên huyện nhà đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, trung ương đoàn TNCS HCM và các cấp, các ngành trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.


Đồng chí Đào Thị Quế - BT huyện Đoàn – CT Hội LHTNVN huyện phát biểu ôn lại truyền thống 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Tặng hoa và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tấn Hồng - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy nhiệt liệt biểu dương những thành tích, kết quả mà các thế hệ đoàn viên, thanh niên trong huyện đã nỗ lực, phấn đấu đạt được trong suốt 90 năm qua; Đồng chí nêu rõ: Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vào năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, trong bối cảnh có nhiều thuận lợi nhưng không ít những khó khăn thách thức. Tình hình thế giới, khu vực và trong nước vẫn còn tiềm ẩn phức tạp khó lường; Tình hình thời tiết dịch bệnh đang xảy ra làm ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống nhân dân. Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII thành công tốt đẹp, đã tạo khí thế, niềm tin khẳng định nước ta sẽ vượt lên khó khăn để thực hiện thắng lợi mục tiêu đã đề ra. Trong đó Thanh niên phải xác định:  Thanh niên là trụ cột của nước nhà, là chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đi đầu Thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Phát huy truyền thống vẻ vang 90 năm của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và những thành tích đã đạt được trong những năm qua. Vì vậy tuổi trẻ huyện nhà  cần thực hiện một số vấn đề trọng tâm như sau: Đổi mới và mở rộng các hình thức sinh hoạt, học tập, không ngừng bồi dưỡng nâng cao nhận thức lý luận, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp cho đoàn viên, thanh niên; gắn các hoạt động của Đoàn, Hội, Đội với các nhiệm vụ chung của huyện; thuờng xuyên quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên, thanh niên; tổ chức học tập, quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên thanh niên trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên thế giới và trong nước; xây dựng Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện Bù Đăng vững mạnh toàn diện, đủ sức đảm nhận vai trò nòng cốt trong phong trào thanh niên và Hội LHTNVN huyện; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú; chú trọng nâng cao chất lượng đoàn viên; tổ chức Đoàn cần quan tâm đầy đủ và chủ động bồi dưỡng, rèn luyện và lựa chọn những cán bộ đoàn ưu tú, có đủ phẩm chất và năng lực để giới thiệu nguồn cán bộ cho Đảng, chính quyền, Mặt  trận Tổ quốc và đoàn thể các cấp.


Đồng chí Nguyễn Tấn Hồng – PBT.TT huyện ủy tặng hoa chúc mừng đại diện lãnh đạo Huyện Đoàn
 
Trong chương trình buổi Lễ, Huyện đoàn đã tổ chức giao lưu gặp gỡ với các tấm gương cán bộ Đoàn tiêu biểu trong nhiều lĩnh vực khác nhau để cùng nhau chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong hành trình gắn bó với công tác Đoàn. Từ đó đúc rút những kinh nghiệm quý báu, chia sẻ những cách làm hay, phương pháp tốt góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên huyện nhà ngày càng phát triển hơn.

Các đại biểu khách mời là các tấm gương cán bộ Đoàn tiêu biểu qua các thời kỳ gặp gỡ và chia sẻ cùng chương trình.

 
Cũng tại buổi lễ, Huyện Đoàn đã tiến hành trao  kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của BCH TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho 02 cá nhân có nhiều đóng góp, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ Việt Nam; Trao tượng trưng 05 Công trình thanh niên Chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Tặng hoa tri ân các nhà tài trợ cho Công trình thanh niên và tri ân các đồng chí là cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ.

Nhằm động viên, cổ vũ và tôn vinh đội ngũ cán bộ Đoàn tiêu biểu các cấp, góp phần củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí minh ngày càng vững mạnh; Tạo động lực để thế hệ trẻ không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, đóng góp trí tuệ và sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tại lễ kỷ niệm, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tuyên dương và trao giải thưởng cho 90 cá nhân  tiêu biểu trong các lĩnh vực của huyện nhà.
     
Nhân dịp này Ban thường vụ huyện đoàn cũng đã trao giải cho 10 cá nhân, 11 tập thể có thành tích xuất sắc trong Hội thi trực tuyến “Tìm hiểu Luật nghĩa vụ Quân sự năm 2021”

Một số hình ảnh tại buổi lễ:


Đồng chí Đào Thị Quế - BT huyện Đoàn Tặng hoa và quà tri ân cho đại diện các đơn vị tài trợ


Đại diện lãnh đạo Huyện Đoàn trao bảng tượng trưng Công trình thanh niên cho 05 đơn vị.


Thường trực huyện Đoàn tặng hoa và Kỷ niệm chương tri ân các đồng chí là Cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ


Tặng quà và giấy khen cho đại biểu được tuyên dương tại buổi lễ


Đại diện BTC Hội thi trực tuyến "Tìm hiểu luật Nghĩa vụ Quân sự năm 2021" trao giải thưởng cho các đơn vị