Huyện Bù Đăng: Tổ chức Hội thi trực tuyến “Tìm hiểu Luật Nghĩa vụ quân sự”; Gặp gỡ thanh niên tiêu biểu tình nguyện nhập ngũ và phát động Tháng Thanh niên năm 2022.

Ngày 15/02/2022 tại Hội trường Huyện uỷ huyện Bù Đăng. Ủy Ban nhân dân huyện phối hợp tổ chức hội thi trực tuyến tìm hiểu luật NVQS; gặp gỡ thanh niên tiêu biểu tình nguyện nhập ngũ và phát động tháng thanh niên với hình thức Live Stream trực tiếp về dự chương trình Hội thi có Đồng chí Lê Thanh Hải – UV.BTV - Trưởng Ban Dân vận huyện Ủy - Chủ tịch MTTQ Việt Nam huyện; Đồng chí Nguyễn Văn Lưu – UV.BTV – PCT. UBND huyện; Đồng chí Vũ Đức Hoàng - Phó Ban Tuyên giáo huyện Ủy cùng đại diện Lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện và các đồng chí trong BTC hội thi và hơn 8.000 bạn Đoàn viên, thanh niên trong toàn huyện tham gia chương trình Hội thi trực tuyến “Tìm hiểu Luật Nghĩa vụ - Quân sự” và Phát động tháng Thanh niên năm 2022. Nhằm đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật và các thông tin về luật nghĩa vụ quân sự cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên; xây dựng và nhân rộng các mô hình hoạt động Đoàn, Hội, Đội. Đẩy mạnh tuyên truyền và nâng cao khả năng tiếp cận của Đoàn viên, thanh niên với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Rèn luyện kỹ năng tư duy sáng tạo, phát huy vai trò xung kích của Đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia Nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc.

Tại chương trình, Huyện Đoàn đã ra mắt các đội hình tình nguyện trong tháng thanh niên năm 2022 gồm các hoạt động phòng chống dịch covid-19; hỗ trợ người dân trong việc cải cách thủ tục hành chính nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3,4; các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì sức khỏe cộng đồng,…; trong chuỗi của chương trình các bạn ĐVTN đã được giao lưu gặp gỡ gương điển hình quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương và Đảng viên trẻ tiêu biểu tình nguyện tham gia nhập ngũ cùng với đó là sự chia sẽ của Đồng chí Lê Xuân Hải - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam huyện - Nguyên Sĩ quan QĐND Việt Nam về cuộc sống trong quân ngũ; các bạn ĐVTN đã hiểu được thêm những cảm xúc trước sau và sau khi nhập ngũ, những điều tốt đẹp, những sự trưởng thành mà môi trường Quân đội đem lại khi hai bạn chia sẽ. Qua đó gửi lời động viên đến các bạn Đoàn viên, thanh niên sắp và sẽ tham gia nhập ngũ ở những năm tiếp theo. Mong thế hệ Đoàn viên, thanh niên Huyện Bù Đăng sẽ góp một phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

(Các Lãnh đạo tặng hoa và chúc mừng 5 đội hình thanh niên tình nguyện năm 2022)

(Giao lưu gặp gỡ gương điển hình quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương và Đảng viên trẻ tiêu biểu tình nguyện tham gia nhập ngũ)
 
Với nội dung xoay quanh Luật Nghĩa vụ quân sự sửa đổi bổ sung năm 2017. Đặc biệt là các vấn đề liên quan tới những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với Quân nhân mà các bạn Đoàn viên, thanh niên trong độ tuổi tham gia Nghĩa vụ quân sự và người thân đang băn khoăn, thắc mắc… Hội thi Trực tuyến “Tìm hiểu Luật Nghĩa vụ quân sự” đã thu hút hơn 8000 người tham gia, hơn 25.000 lượt tương tác, bình luận và trả lời các câu hỏi, hơn 1.100 lượt chia sẻ…
(Toàn cảnh buổi Live stream)
Qua cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm, chia sẻ của đông đảo các bạn Đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn huyện. Từ đó góp phần phát huy văn hóa ứng xử, giao tiếp trên mạng xã hội. Mở rộng đổi mới phương thức tuyên truyền và đặc biệt là giúp các bạn Đoàn viên, thanh niên mở rộng hiểu biết về Luật nghĩa vụ Quân sự cũng như tiếp thêm sức mạnh giúp các bạn tự tin hơn trong việc đăng ký tham gia Nghĩa vụ, góp phần nhỏ sức trẻ vào việc bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.