Hành trình đến với địa chỉ đỏ tại Khu bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng sóc Bom Bo và Chiến khu Đ

Hành trình đến với địa chỉ đỏ tại Khu bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng sóc Bom Bo và Chiến khu Đ
Thiết thực tổ chức các hoạt động kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023). Thực hiện chỉ đạo của Huyện Đoàn Bù Đăng, BCH các cơ sở Đoàn đã tổ chức Hành trình đến với địa chỉ đỏ tại Khu bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng sóc Bom Bo và Chiến khu Đ.
Sóc Bom Bo là “địa chỉ đỏ” của huyện Bù Đăng, gắn liền với nghĩa tình quân – dân thắm thiết và lòng thủy chung với cách mạng của đồng bào dân tộc S’tiêng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và
giải phóng dân tộc. Nơi này đã trở thành niềm cảm hứng để nhạc sĩ Xuân Hồng sáng tác bài hát “Tiếng chày trên sóc Bom Bo”. Chiến khu Đ là một trong hai căn cứ quan trọng nhất của miền Đông Nam Bộ, trải rộng từ triền rừng bạt ngàn nối từ cao nguyên miền Trung và biên giới Campuchia xuống giáp cận thành phố Sài Gòn và những đô thị lớn thuộc tỉnh Biên Hoà (nay là Đồng Nai), Thủ Dầu Một (nay là Bình Dương). Với địa hình rừng rú hiểm trở, Chiến khu Đ trở thành mật khu căn cứ, nơi trú dấu lực lượng, kho tàng dự trữ vũ khí, lương thực và phát triển mọi hoạt động của cách mạng trong hai cuộc kháng chiến chống xâm lược, giải phóng đất nước.

Được thăm và lắng nghe lịch sử của các địa chỉ đỏ các đơn vị còn tổ chức kết nạp Đoàn cho gần 200 thanh niên ưu tú và tổ chức dọn vệ sinh, nhặt rác xung quanh khu vực địa chỉ đỏ.

Tác giả bài viết: