Bù Đăng: Trên 1.000 em học sinh lớp 11 tham gia bồi dưỡng chủ nghĩa yêu nước

Bù Đăng: Trên 1.000 em học sinh lớp 11 tham gia bồi dưỡng chủ nghĩa yêu nước
Hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2023, chiều ngày 12/3, tại trường THPT Bù Đăng, huyện Bù Đăng, Trung tâm Chính trị và Huyện đoàn Bù Đăng đã phối hợp tổ chức chương trình bồi dưỡng chủ nghĩa yêu nước cho 300 đoàn viên thanh niên là học sinh lớp 11 của trường.

Đây là lớp thứ 6 được tổ chức, đã thu hút trên 1.000 Đoàn viên thanh niên là học sinh đang theo học lớp 11 tại các trường THPT trên địa bàn huyện Bù Đăng. Tham gia khóa bồi dưỡng, đoàn viên thanh niên được trao đổi, học tập các chuyên đề về cơ sở hình thành và phát triển của chủ nghĩa yêu nước ở Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử; giáo dục chủ nghĩa yêu nước trong giai đoạn mới; lòng yêu quê hương đất nước... Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên đã được nắm rõ hơn về lịch sử dân tộc, quá trình đấu tranh giữ nước của cha ông ta, cũng như các vấn đề về kinh tế, xã hội và vai trò của đoàn viên thanh niên đối với đất nước trong giai đoạn hiện nay. Em Trần Thị Mỹ Lời, học sinh lớp 11A6 Trường THPT Bù Đăng chia sẻ: “Qua lớp chủ nghĩa yêu nước ngày hôm nay, em hiểu thêm về công lao của ông cha ta đã hy sinh cứu nước để cho các em có một đất nước hòa bình. Hiện nay em đang ngồi trên ghế nhà trường, em sẽ cố gắng học tập để góp phần xây dựng đất nước ngày một tốt hơn”
 
2
Thông qua chương trình bồi dưỡng nhằm nâng cao nhận thức, khái quát hệ thống về chủ nghĩa yêu nước Việt Nam và đạo đức cách mạng trong tình hình mới để mỗi đoàn viên thanh niên soi rọi lại mình, tiếp tục rèn luyện, phấn đấu trong thời gian tới. Bí thư Huyện đoàn Bù Đăng Đào Thị Quế cho biết: “Đây là hoạt động ý nghĩa trong chuổi các hoạt động tháng thanh niên, Chương trình nhằm tăng cường bồi dưỡng chủ nghĩa yêu nước cho đoàn viên thanh niên và học sinh, qua đó, giúp các em hiểu thêm về lịch sử, yêu thích môn học lịch sử và đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm và nuôi dưỡng hoài bão, khát vọng xây dựng quê hương, đất nước”.

Được biết Chương trình bồi dưỡng chủ nghĩa yêu nước cho đoàn viên thanh niên đang học lớp 11 là hoạt động thường niên do Trung tâm Chính trị huyện và Huyện đoàn Bù Đăng phối hợp thực hiện định kỳ vào mỗi dịp Tháng 3 về - Tháng của Thanh niên, qua đó, góp phần nâng cao nhận thức về Chủ nghĩa yêu nước trong lịch sử và giai đoạn mới hiện nay, từ đó khơi dậy lòng yêu nước, ý thức tự tôn, lòng tự hào dân tộc cho các em học sinh.
“Chúng tôi nghĩ rằng những buổi như thế rất có giá trị, ở chỗ ít nhất có giá trị kích thích, khơi dậy tinh thần tìm tòi, sáng tạo của các em, đặc biệt đối với các em học sinh lớp 11, khi mà các em chuẩn bị ngưỡng cửa để bước vào lớp 11, một giai đoạn rất quan trọng cuộc đời khi bắt đầu lựa chọn nghề nghiệp. chúng tôi tin rằng với những gì nghe thấy, nhìn thấy thì tất cả chúng ta có quyền tin vào tương lai tươi sáng của các em học sinh lớp 11 trên địa bàn huyện Bù Đăng mà trong mấy ngày qua tôi có dịp được tiếp xúc” - Tiến sỹ Vũ Trung Kiên – Giảng viên Học viện chính trị khu vực II cho biết.
 

Tác giả bài viết: Lê Hoàng