BÙ ĐĂNG CÓ 141 TÌNH NGUYỆN VIÊN HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN ĐỢT II NĂM 2015

BÙ ĐĂNG CÓ 141 TÌNH NGUYỆN VIÊN HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN ĐỢT II NĂM 2015
 
               Ngày 18/6, tại khối Mặt trận đoàn thể huyện Bù Đăng. Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện phối hợp với trung tâm truyền máu thuộc bệnh viện Chợ Rẫy thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức đợt hiến máu tình nguyện lần thứ 2 năm 2015. Hơn 200 tình nguyện viên thuộc các cơ quan, ban ngành đoàn thể lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên các trường học và nhân dân các xã, thị trấn  đã tham gia hiến máu.
                Sau khi kiểm tra sức khỏe, khám sàng lọc ban đầu, các y Bác sỹ đã tiến hành cho 141 tình nguyện viên hiến máu. Mỗi đơn vị máu là 350 ml. Sau khi hiến máu, các tình nguyện viên được hỗ trợ tiền xăng, thuốc bổ máu, sữa dinh dưỡng. Ngoài ra, các tình nguyện viên không đủ điều kiện tham gia hiến máu còn được bác sỹ tư vấn sức khỏe và chế độ dinh dưỡng.
Được biết năm 2015,  huyện Bù Đăng được ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện Bình Phước giao chỉ tiêu vận động 556 đơn vị máu. Đến nay các tình nguyện viên đã hiến 624 đơn vị máu, đạt vượt 12% chỉ tiêu tỉnh giao.
Để công tác tình nguyện hiến máu là công việc thường xuyên, được đông đảo người dân hưởng ứng. Ngoài các phần quà hỗ trợ của Ban vận động. Các xã, thị trấn và các đơn vị còn hỗ trợ 50.000 - 100.000 đồng/ 1tình nguyện viên tham gia hiến máu.
 
 

Tác giả bài viết: Điểu Khôn- VP.UBH

Nguồn tin: Đai phát thanh huyện Bù Đăng