Bù Đăng tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tuần Lễ Quốc Gia nước sạch Vệ sinh môi trường năm 2015

Sáng ngày 04/6, Huyện Bù Đăng đã tổ chức Lễ phát động ra quân hưởng ứng Tuần lễ Quốc Gia nước sạch vệ sinh môi trường, kỷ niệm ngày môi trường thế giới và phong trào trồng cây nhân dân năm 2015 với chủ đề:" Cùng nhau tiêu dùng có trách nhiệm vì một trái đất bền vững"
Các hoạt động trồng cây sau buổi ra quân

Về dự Lễ phát động có Ông Trịnh Công Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo TuầnLễ nước sạch vệ sinh môi trường của huyện; Bà Đặng Thị Vân – P.Chủ tịch UB.MTTQVN huyện; cùng các ông bà là thành viên của BCĐ tuần lễ nước sạch vệ sinh môi trường của huyện và đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện; đại diện lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND – UB.MTTQVN Xã Đường 10 và gần 300 đoàn viên, thanh niên; học sinh; cán bộ công chức, viên chức; nhân dân xã Đường 10 cùng về tham dự.
Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường do Thủ tướng Chính phủ phát động hàng năm đã trở thành hoạt động truyền thống, có tác dụng thiết thực, hiệu quả trong phạm vi cả nước.
Thông qua lễ phát động nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân, mỗi đơn vị và cả cộng đồng trong việc sử dụng tiết kiệm, bảo vệ nguồn nước, bảo vệ tài nguyên rừng và giữ gìn vệ sinh môi trường, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mọi người, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, hình thành nên nếp sống văn minh, xây dựng xã hội phát triển bền vững.
Đồng thời nhằm tuyên truyền, phổ biến tới đông đảo quần chúng nhân dân về nguyên nhân và tác hại của ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu.
Trong buổi lễ ra quân Đoàn thanh niên xã Đường 10 đã ra mắt đội hình thanh niên tình nguyện với 30 thành viên tham gia và tổ chức các hoạt động tình nguyện vì môi trường trong dịp hè.
Sau lễ phát động, gần 300 đại biểu tham dự đã cùng trồng 400 cây xanh trong khu hành chính xã Đường 10, các tuyến đường chính của xã và dọn vệ sinh nơi công cộng trên địa bàn xã.
Cũng trong ngày này đồng loạt các xã đều tổ chức Lễ phát động ra quân và phong trào trồng cây nhân dân đầy ý nghĩa này.

Tác giả bài viết: Đào Thị Quế - CT.Hội LHTN VN huyện