Hội LHTN VN huyện tổ chức gian hàng từ thiện giúp đỡ những người khó khăn trong đợt phòng chống dịch covid -19

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện trao 285 phần quà cho các gia đình bán vé số trên địa bàn huyện. Với tinh thần chia sẽ khó khăn với các gia đình bán vé số, trẻ em cơ nhở, người gia neo đơn trong thời gian giãn cách xã hội để phòng, chống dịch viêm phổi cấp Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 03/4 đến ngày 15/4, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Bù Đăng đã tổ chức “Gian hàng từ thiện” và trao những phần quà cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn huyện Bù Đăng.
Chị Đào Thị Quế trao quà tại gian hàng từ thiện
Sau 13 ngày đi vào hoạt động, từ ngày 03/4 đến ngày 15/4, gian hàng từ thiện của Hội Liên hiệp thanh niên huyện Bù Đăng đã trao 285 phần quà, mỗi phần quà gồm: Gạo, khẩu trang, trứng gà và các nhu yếu phẩm khác với tổng giá trị 25.650.000 đồng từ nguồn vận động của các cơ sở Hội, các mạnh thường quân trong và ngoài huyện. Chị Đào Thị Quế, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Bù Đăng cho biết: “Tình cờ nghe trên Đài truyền thanh huyện thông báo về tạm ngưng phát hành vé số, bản thân nhận thấy những khó khăn của các hộ sống bằng nghề bán vé số. Với tinh thần “Nhường cơm sẽ áo”, từ đó chúng tôi chia nhau mỗi người mỗi việc bằng các mối quan hệ của mình, bằng sự kết nối mạng xã hội kêu gọi mọi người tùy tâm ủng hộ để giúp đỡ những trường hợp khó khăn trên địa bàn. Ai ủng hộ tiền mặt thì chúng tôi chia nhau đi mua nhu yếu phẩm, ai mang hiện vật tới thì sẽ được phân loại và chia ra các phần để phát cho mọi người. Mỗi phần quà trị giá khoảng 80-100 ngàn đồng, gồm cả gạo, mì tôm, khẩu trang, nước mắm... Đối tượng ưu tiên là những người bán vé số, khuyết tật, bán hàng rong, trẻ em mồ côi... Mọi người đón nhận phấn khởi lắm, chúng tôi cũng thấy thế mà động lực làm việc càng cao”.
 

Bên cạnh việc trao quà tại gian hàng, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Bù Đăng tổ chức các đoàn đến tận nhà các hộ gia đình bán vé số khó khăn nhưng do bệnh tật không thể đến nhận.  Một việc làm tuy nhỏ của các bạn thanh niên huyện Bù Đăng nhưng đã mang lại niềm vui hạnh phúc cho các gia đình, như lời động viên các gia đình cố gắng vượt qua 15 ngày khó khăn nhất để cùng cả nước chung tay phòng, chống dịch viêm phổi cấp Covid-19 như lời bà Phạm Thị Đào (71 tuổi) ở tổ dân phố Đức Hòa, thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng chia sẽ: “Nghề bán vé số tuy vất vả nhưng có việc làm, có thu nhập cũng khiến bà vui vẻ, khỏe mạnh mà quên đi sự cô đơn. Mấy hôm nay, do phòng chống dịch bệnh nên tôi không đi bán nữa. Những phần quà của các bạn thanh niên đã giúp tôi vượt qua những ngày khó khăn này” 
 
Khép lại những ngày tổ chức “Gian hàng từ thiện” với biết bao cảm xúc, chị Điểu Thị Hường – Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thị trấn Đức Phong (Bù Đăng), người thường xuyên có mặt tại “Gian hàng từ thiện” chia sẽ cảm xúc: “Những ngày tổ chức gian hàng từ thiện vừa qua là những ngày bản thân rất tự hào màu áo xanh tình nguyện của thanh niên đã góp chút sức trẻ huyện Bù Đăng trong cuộc chiến phòng, chống dịch covid-19”.
Việc tổ chức gian hàng từ thiện là dịp để tuổi trẻ Bù Đăng thể hiện bản lĩnh, ý thức và trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội trong việc chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Tác giả bài viết: Yen Le