Tuổi trẻ Bù Đăng: đồng hành cùng thí sinh trong mùa Covid-19 và Bạch hầu

Với tinh thần xung kính của tuổi trẻ, ngày 09/8, Tuổi trẻ Bù đăng đồng loạt ra quân tiếp sức mùa thi năm 2020 tại 4 điểm thi trên địa bàn huyện: THPT Bù Đăng (thị trấn Đức Phong), THPT Thống Nhất (xã Thống Nhất), THPT Lê Quý Đôn (xã Đức Liễu), THCS – THPT Lương Thế Vinh (xã Bom Bo).
Hệ thống sát khuẩn tự động của các em học sinh trường THPT Lê Quý Đôn, xã Đức Liễu (Bù Đăng) giúp các thí sinh giảm thời gian sát khuẩn.
Năm nay toàn huyện Bù Đăng có 1.153 thí sinh tham gia dự thi. Là một trong những huyện còn nhiều khó khăn nhất là dịch bệnh covid-19 và Bạch hầu đang diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, thực hiện tinh thần chỉ đạo của trung ương, tỉnh về việc đảm bảo an toàn cho kỳ thi. Ngay trước khi bước vào kỳ thi, lãnh đạo huyện Bù Đăng đã chủ trì buổi làm việc với các ngành về công tác chuẩn bị kỳ thi cũng như đi khảo sát thưc tế tại các điểm trường nhằm đảm bảo an toàn cho các thí sinh và đội ngũ làm công tác coi thi. Đồng thời chỉ đjao các ngành chức năng tăng cường công tác phối hợp đảm bảo kỳ thi an toàn, hiệu quả và phòng chống dịch.

Các bạn đội tình nguyện tiếp sức mừa thi trường THPT Thống Nhất, xã Thống Nhất (Bù Đăng) phát sữa, nước uống cho các thi sinh dự thi tại điểm trường này.
Với tinh thần chia sẽ khó khăn đối với các thí sinh cũng như tạo điều kiện tốt nhất cho các thi sinh đảm bảo sức khỏe cho các buổi thi, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Bù Đăng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thiết thực như: Chia sẻ kinh nghiệm thi cử; tìm kiếm nhà trọ, quán ăn giá rẻ, miễn phí, thuận tiện cho việc di chuyển tới các điểm thi.
Chị Hứa Thị Hưng – Bí thư Đoàn xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng chia sẽ: Kỳ thi trung học phổ thông năm 2020, tại điểm thi trường THPT Thống Nhất có thí sinh của hai trường: Trường THPT Thống Nhất và THCS – THPT Đăng Hà. Bằng sự tình nguyện và lòng nhiệt huyến của tuổi trẻ, các bạn Đoàn viên, thanh niên và học sinh trên địa bàn xã thống nhất đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ nước uống, sữa cho các em. Bên cạnh đó, hỗ trợ về nhà ở, những bữa cơm trưa và cơm tối cho các em học sinh xa nhà và có hoàn cảnh kinh tế khó khăn trong suốt hai ngày diễn ra kỳ thi với mong muốn các em có được điều kiện tốt nhất cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020”. Còn Thầy giáo Phạm Văn Chi – Giáo viên trường THCS – THPT Lương Thế Vinh, xã Bom Bo, huyện Bù Đăng tâm sự: “Nhìn các em dự thi tôi cảm nhân như là con em trong gia đình. Qua thời gian giảng dạy, bản thân nhận thấy nhiều em học sinh phải ở lại trường vào buổi trưa hoặc nhà xa nên đã huy động các em học sinh, các thầy cô giáo cùng chung tay hỗ trợ các em những suất cơm trưa miễn phí. Nhằm giúp các em có đầy đủ dinh dưỡng để làm bài thi với kết quả cao nhất. đồng thời mong các em hoàn thành tốt kỳ thi này”.

Thầy giáo Bùi Phú Lâm – Bí thư Đoàn trường THCS – THPT Đăng Hà ân cần động viên và chăm sóc bữa ăn trưa cho các em học sinh tại điểm thi trường THPT Thống Nhất, xã Thống Nhất (Bù Đăng)
Để đảm bảo cho hoạt động Tiếp sức mùa thi diễn ra hiệu quả, an toàn, Tại mỗi điểm thi, Các cơ sở Đoàn triển khai các công tác phòng chống dịch bệnh tại các điểm thi như: Đặt nước rửa tay sát khuẩn trước các phòng thi, phát khẩu trang miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh khi đến khu vực dự thi; đoàn viên thanh niên phối hợp với lực lượng chức năng hướng dẫn thí sinh đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Đồng thời vận động các mạnh thường quân tổ chức các suất ăn miễn phí cho các em học sinh. Ngay trong ngày thi đầu tiên, Các đội hình tình nguyện tiếp sức mùaa thi đã cấp phát miễn phí 1.500 khẩu trang, trên 500 cây bút chì, bút mực và dụng cụ học tập, 170 suất ăn miễn phí, 1.000 chai nước và hộp sữa cho các em học sinh, người thân tại 4 điểm thi trên địa bàn huyện.
Nhờ sự hỗ trợ của các Đội tình nguyện tiếp sức mùa thi nên tạo tâm lý thỏa mái cho các thí sinh bước vào buổi thi đầu tiên. Sau gần 2 giờ làm bài đã có vài em hoàn thành bài thi trước thời gian. Hầu hết các em đều làm được bài thi môn Ngữ Văn. Em Phùng Ngọc Khánh, học sinh trường THPT Thống Nhất, xã Thống Nhất chia sẽ niềm vui: “Em thấy đề thi năm nay ra rất hay, nội dung gắn với thực tế cuộc sống. Cho nên sau khi làm xong bài thi em thấy yêu cuộc sống, yêu quê hương đất nước và nhất là em cảm thấy có lỗi với bố mẹ em lắm. Em sẽ cố gắng làm tốt các môn còn lại để không phụ lòng bố mẹ em”. Là một trong những thí sinh làm bài thi xong trước thời gian, em Ngô Thị Anh – học sinh trường THPT Thống Nhất, xã Thống Nhất chia sẽ niềm vui: “Đề thi năm nay nói về cốt lõi của đất nước là từ nhân dân. Có nhân dân là có tất cả, nhờ nhân dân mới kiến thiết, xây dựng quê hương đất nước ngày một tươi đẹp. Em rất thích dạng văn này.
Khác với mọi năm, năm nay dịch bệnh Covid-19 và bạch hầu đang bùng phát trở lại, Ban thường vụ huyện Đoàn Bù Đăng đã điều chỉnh các hoạt động tiếp sức mùa thi năm nay với tinh thần vừa chống dịch vừa đảm bảo tâm lý cho thí sinh bước vào kỳ thi đạt kết quả tốt. Chị Đào Thị Quế - Bí thư huyện Đoàn Bù Đăng cho biết: Trước tình hình dịch bệnh covid-19 và bệnh bạch hầu đang diễn biến khá phức tạp, mùa thi năm nay huyện Đoàn Bù Đăng triển khai đến các cơ sở đoàn trường học và các xã đoàn phải thành lập các đội hình tình nguyện để hỗ trợ chương trình tiếp sức mùa thi nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho thí sinh như: Đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, cấp khẩu trang, nước uống, sữa, dụng cụ học tập. Bên cạh đó, huyện Đoàn Bù Đăng kêu gọi các mạnh thường quân tài trợ các bữa ăn, sữa, nước, viết, khẩu trang. Qua nắm bắt thực tế, Ngay buổi thi đầu tiên, các đội hình tình nguyện đã có mặt tại điểm thi từ rất sớm và luôn sát cánh cùa các em học sinh, kịp thời hỗ trợ dụng cụ học tập, khẩu trang, sữa và nước uống cho thí sinh cũng nhử người thân đi cùng.

Chị Đào Thị Quế - Bí thư huyện Đoàn Bù Đăng (đứng bìa trái – áo xanh) thăm hỏi, động viên thí sinh làm tốt bài thi trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020.
Cứ mỗi dịp hè về là lúc tuổi trẻ Bù Đăng rộn ràng tiếp sức mùa thi. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, đã tạo môi trường để các bạn Đoàn viên, thanh niên, học sinh phát huy tinh thần tương thân, tương ái, ý thức trách nhiệm với cộng đồng, đặc biệt là ý thức trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và Bạch hầu đang diễn biến phức tạp. Qua đó góp phần làm nên thành công cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020 và các năm sau cũng như phòng chống dịch bênh trên địa bàn huyện.
 

Tác giả bài viết:

Nguồn tin: Yen Le