Tấm gương “Đôi bạn cùng tiến” của lớp 5A2

“Đôi bạn cùng tiến” là phong trào lớn của Đội TNTP Hồ Chí Minh, nhằm tạo điều kiện cho các bạn đoàn kết, giúp đỡ nhau tiến bộ trong học tập. Mời các bạn gặp gỡ và làm quen với “Đôi bạn cùng tiến” đến từ lớp 5A2 Liên đội trường Tiểu học Lê Lợi – Huyện Bù Đăng – Tỉnh Bình Phước.

             Hai bạn Trần Nguyễn Nhật Trung và Hồ Nguyễn Tú Uyên là đôi bạn thân từ ngày bước vào học chung trường từ năm năm học 2016 - 2017. Tình bạn thân thiết đó được nhân lên nhiều lần khi hai bạn cùng học chung lớp. Từ đó hai bạn trở thành “Đôi bạn cùng tiến” như bao bạn bè khác cùng trang lứa. Hai bạn lúc nào cũng quấn quýt bên nhau. Từ những buổi học đầu tiên, hai bạn cùng nhau học đọc, học viết chữ, rồi làm toán. Hai bạn luôn bên nhau, giúp đỡ nhau, động viên nhau học tập, rèn luyện, chia sẻ những khó khăn trong học tập, vui chơi. Khi thì luyện đọc những âm vần khó, học bảng cộng trừ, rồi cùng đọc cho nhau nghe những câu chuyện ở “Thư viên góc lớp” của lớp mình và còn kể cho nhau nghe về gia đình của mình nữa. Hai bạn cùng bán trú ở trường nên lại càng có nhiều thời gian giúp đỡ nhau, tham gia nhiều hoạt động ở lớp, ở trường như Sinh hoạt sao Nhi đồng, Văn nghệ, chơi một số trò chơi dân gian,…. Kết quả học tập hàng năm của 2 bạn luôn là học sinh giỏi của trườn và đạt nhiều danh hiệu học sinh trong các kỳ thi.


Đội bạn cùng tiến Trần Nguyễn Nhật Trung và Hồ Nguyễn Tú Uyên.

    Năm học 2018 - 2019, Trần Nguyễn Nhật Trung và Hồ Nguyễn Tú Uyên chia tay bạn bè , thầy cô xa mái trường thân yêu bước vào lớp 6 với bao điều bỡ ngỡ chào đón. Chúc Trần Nguyễn Nhật Trung và Hồ Nguyễn Tú Uyên cùng nhau ngày một trường thành và tiến bước trong học tập và rèn luyện, xứng đáng mãi là “Đôi bạn cùng tiến” tiêu biểu không chỉ của tập thể 5A2 mà còn là tấm gương sáng của Liên đội Tiểu học Lê Lợi!heartyes

Tác giả bài viết: Nguồn nhật ký liên Đội