Hội nghị tổng kết công tác Đoàn – Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học và Tổng kết cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng năm học 2014-2015.

Sáng ngày 05/11/2015, tại Hội trường Khối Mặt trận Đoàn thể, Ban Thường vụ huyện Đoàn Bù Đăng tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn – Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học và Tổng kết cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng năm học 2014-2015.
Đ/c: Huỳnh Văn Thành-UV.BTV huyện Đoàn.CT.Hội đồng Đội, trao cờ thi đua cho đơn vị dẫn đầu
          Tham dự hội nghị có đồng chí Vũ Thanh Ngữ - Phó Bí thư tỉnh Đoàn; đồng chí Lương Hận. Phó chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Đắc Tâm – Trưởng Ban tổ chức huyện ủy; Lãnh đạo Huyện Đoàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, các đồng chí trong BCH Huyện Đoàn; các đồng chí là Bí thư, Phó bí thư Đoàn các xã, thị trấn và đoàn trường học; các đồng chí là Tổng phụ trách Đội trường học trên địa bàn huyện.
           Năm học 2014 - 2015, công tác Đoàn - Đội và phong trào thanh thiếu nhi của huyện nhà luôn được sự quan tâm sâu sắc của các cấp, các ngành và đoàn thể của huyện, đặc biệt sự định hướng chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã đem lại nhiều thuận lợi trong tổ chức thực hiện hoàn thành nhiệm vụ năm học theo kế hoạch đã đề ra. Luôn phát huy vai trò chủ động, sáng tạo, tích cực, xung kích trong các hoạt động phong trào Đoàn, Đội trường học như phong trào “Khi tôi 18”, phong trào “ Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng”, Phong trào “Kế hoạch nhỏ”, Chương trình “Thắp sáng ước mơ”.., giúp các bạn đoàn viên, các em đội viên ngày càng ý thức được hoạt động Đoàn - Đội trong nhà trường đóng một vai trò, vị trí quan trọng trong giáo dục toàn diện cho thanh thiếu nhi.
           Phát biểu tại hội nghị đồng chí Vũ Thanh Ngữ - Phó Bí thư tỉnh Đoàn yêu cầu đơn vị cần chú trọng một số nhiệm vụ trọng tâm cho năm học 2015 - 2016.
            Về công tác Đoàn cần đẩy mạnh các hoạt động giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống trong đoàn viên, học sinh, thông qua các hoạt động thi đua lập thành thành cháo mừng Đại hội Đảng các cấp, kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn, đợt sinh hoạt chính trị “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, Hôi thi “Tôi yêu Lịch sử Việt Nam” nhằm rèn luyện thường xuyên tác phong, đạo đức cách mạng. Đồng thời triển khai sâu rộng và thực hiện có hiệu quả các hoạt động trọng tâm như phong trào “Khi tôi 18”, Chương trình “Thắp sáng ước mơ” đối với cán bộ Đoàn cần tăng cường rèn luyện tác phong, phẩm chất đạo đức cách mạng, sống có lý tưởng có hoài bão.
          Về công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2015 – 2016 cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: Cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp về “Phụ trách Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, chăm sóc và giáo dục thiếu niên nhi đồng”, Tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các phong trào lớn của Đội: “Nghìn việc tốt”, “Trần Quốc Toản”, “Kế hoạch nhỏ”,  “Đền ơn đáp nghĩa”... thông qua các công trình, phần việc chào mừng các ngày lễ lớn và sự kiện trọng đại của đất nước. Tổ chức cho đội viên, nhi đồng đăng ký, thi và công nhận hoàn thành Chương trình Rèn luyện đội viên gắn với việc tổ chức “Ngày hội công nhận chuyên hiệu rèn luyện đội viên”.  
           Dịp này Ban tổ chức Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng” huyện Bù Đăng lần thứ VII đã tuyên dương khen thưởng cho 15 em học sinh và 3 tập thể có thành tích xuất sắc tham gia cuộc thi. Đối với công tác Đoàn – Đội trường học, Ban Thường vụ huyện Đoàn khen thưởng cho 10 cá nhân và 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội trường, trao lá cờ dẫn đầu Công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học cho Đoàn trường THCS& THPT Lương Thế Vinh, đơn vị dẫn đầu công tác Đội và phong thiếu nhi trường TH Kim Đồng và trường THCS Minh Hưng và 2 lá cờ thi đua thực tốt phong trào “Kế hoạch nhỏ”, Phong trào “Xe đạp cùng bạn đến trường” năm học 2014 - 2015.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thanh - Hội Đồng Đội