Diễn đàn Trẻ em và tuyên dương cháu ngoan Bác Hồ huyện Bù Đăng năm 2019

Nhằm tạo cơ hội cho trẻ em có cơ hội bày tỏ ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của mình về các vấn đề mà bản thân quan tâm. Chiều ngày 22/7, Ban chỉ đạo hè huyện Bù Đăng đã tổ chức chương trình Diễn đàn Trẻ em và tuyên dương cháu ngoan Bác Hồ năm 2019 với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề của trẻ em”. Về dự có UVTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện Điểu Hà Hồng Lý; đại diện lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của huyện và trên 200 thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho 23.000 thiếu nhi huyện nhà.

te
Phó chủ tịch UBND huyện Điểu Hà Hồng Lý phát biểu tại diễn đàn
Tham gia diễn đàn các em thiếu nhi đến từ 16 xã, thị trấn được chia làm 4 Cụm tham gia thuyết trình các vấn đề, nội dung liên quan đến trẻ em mà bản thân các em và xã hội đang quan tâm như: tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay; tình trạng bạo lực học đường ngày càng gia tăng; việc phân biệt giới tính đối với trẻ em trong gia đình; việc thực hiện các Quyền và nghĩa vụ của trẻ em. Sau phần thuyết trình chuyên đề của mình, các em tham dự diễn đàn đã đặt một số câu hỏi với lãnh đạo huyện liên quan đến trẻ em như: tình trạng trẻ em bỏ học chơi game, internet; hiện nay điều kiện cơ sở vật chất, các khu vui chơi của trẻ em còn thiếu nhiều so với nhu cầu của các em, nhà nước cần quan tâm đầu tư; lãnh đạo huyện có giải pháp gì để giảm thiểu tình trạng đuối nước đối với trẻ em, đặc biệt là trong dịp hè; khi xảy ra tình trạng bạo lực học đường thì liên hệ và trình báo ở đâu…
Lãnh đạo UBND huyện và đại diện lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của huyện đã giải trình làm rõ các câu hỏi của các em. Đồng thời tư vấn, hướng dẫn một số biện pháp giúp các em tự bảo vệ bản thân, phòng tránh bạo lực học đường, kịp thời trình báo với cơ quan chức năng khi phát hiện các trường hợp vi phạm pháp luật liên quan đến trẻ em để có biện pháp xử lý kịp thời.
te 1
 
te 2
Đại diện các cụm thuyết trình chủ đề Trẻ em tại diễn đàn
Diễn đàn là dịp để lãnh đạo huyện, và các cơ quan ban ngành đoàn thể huyện, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của trẻ em để trao đổi, đáp ứng những nhu cầu chính đáng của trẻ em. Thúc đẩy việc thực hiện Quyền của trẻ em, hướng tới một xã chung tay bảo vệ trẻ em, để các em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, được vui chơi, giải trí và phát triển toàn diện.
Nhân dịp này, Huyện Đoàn  cũng đã tuyên dương 40 em thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu đại diện cho hơn 25.000 thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” cấp huyện.
te 3
 
te 4
Các em thiếu nhi được tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ