Sôi nổi các hoạt động giao quân năm 2015 và tuyên dương 130 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc

Thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh nước CH XHCNVN (02/9/1945-02/9/2015). Chào mừng thành công của Đại hội Đảng bộ huyện Bù Đăng lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015-2020; hướng tới chào mừng Đại hội Đảng bộ Tỉnh Bình Phước lần thứ X và Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng.
Tuyên dương 130 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc năm 2015
       Nhằm tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của thế hệ cha, anh đi trước, những người đã sống, chiến đấu và hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc. Qua đó, nâng cao nhận thức và lòng tự hào dân tộc, xây dựng ý thức trách nhiệm cho thanh niên trong việc thi hành nghĩa vụ quân sự; tạo sự vui tươi, phấn khởi cho đoàn viên thanh niên hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của Tổ quốc.
Hội trại được diễn ra từ ngày 6-8/9/2015 với chủ đề “Tiến bước dưới cờ Đảng”. Về dự với các chương trình diễn ra trong hội trại có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy – HĐND-UBND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể của huyện và đặc biệt là góp sức của 24 tiểu trại và 500 trại sinh cùng đông đảo ĐVTN và bà con nhân dân huyện nhà về tham gia và cổ vũ cho hội trại.
Trong buổi Lễ khai mạc hội trại BTV huyện đoàn Bù Đăng đã trao tặng 08 công trình thanh niên cho các đơn vị trị giá 90 triệu đồng gồm 02 căn nhà nhân ái và 06 bộ âm thanh lưu động. Trong các ngày diễn ra hội trại BTC đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa thu hút đông đảo ĐVTN và các tân binh tham gia như trò chơi “Chúng tôi là Anh nuôi”, trò chơi “Tình yêu chiến sỹ”, Phối hợp tổ chức các gian hàng ẩm thực,  xuyên suốt trong quá trình diễn ra hội trại BTC đã tổ chức Lễ tuyên dương 130 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ Bảo vệ Tổ Quốc trong đó có 04 Đảng viên trẻ và 10 thanh niên trình độ trung cấp, cao đẳng và đại học. 130 thanh niên người con ưu tú của quê hương Bù Đăng lên đường quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhà nước giao phó.
Sau 03 ngày diễn ra hội trại BTC đã trao các giải phụ  gồm các trò chơi và giải trại đẹp cho các đơn vị xuất sắc trong hội trại. BTC cũng đã trao giải toàn đoàn cho các đơn vị xuất sắc trong quá trình tham gia  hội trai gồm 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 03 giải khuyến khích: Nhất toàn đoàn thuộc về trường THPT Bù Đăng, nhì thuộc về xã Nghĩa Trung, giải ba thuộc về xã Thống Nhất và THPT Thống Nhất.
 

Tác giả bài viết: Đào Thị Quế