Huyện Đoàn, Hội LHTN VN huyện Bù Đăng tổ chức du khảo về nguồn tại xã đảo Cam Bình, Cam Ranh, Khánh Hòa.

Nhằm tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong Đoàn viên, Hội viên Hội liên hiệp thanh niên huyện Bù Đăng về biển, đảo quên hương qua đó nâng cao nhận thức về chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, về vị trí đặc biệt quan trọng của biển, đảo trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của đất nước.
           Vào ngày 24-25/06/2017,  Huyện Đoàn, Hội liên hiệp thanh niên huyện Bù Đăng phối hợp tổ chức hành trình về nguồn tại xã đảo Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Tham gia Đoàn về nguồn có đại diện lãnh đạo huyện, 18 đại biểu HĐND huyện và 15 bạn Đoàn viên, Hội viên Hội liên hiệp thanh niên huyện Bù Đăng.
          Hoạt động về nguồn lần này là một trong những hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Bù Đăng lần thứ VII, hướng tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Phước và Đại hội Đoàn toàn quốc lần nhiệm kỳ 2017-2022. Chuyến về nguồn lần này rất có ý nghĩa, nhằm giúp cho các vị đại biểu HĐND huyện, các bạn Đoàn viên, Hội viên Hội LHTN huyện biết thêm về căn cứ quân sự Cam Ranh, là nơi neo đậu tàu Hải quân xuất phát làm nhiệm vụ bảo vệ Hoàng Sa, Trường Sa, bảo vệ chủ quyền biển đảo, bảo vệ ngư dân, bảo vệ tài nguyên biển. Căn cứ hải quân cũng là nơi tiếp tế hậu cần, đưa đón bộ đội lên đảo, trở về nghỉ ngơi sau những ngày dài lên đênh trên biển canh giữ vùng trời, vùng biển mến yêu.
         Trong chuyến về nguồn lần này, Đoàn công tác đã có buổi giao lưu, trao đổi thông tin về kinh tế - xã hội và những hoạt động của thanh thiếu niên với lãnh đạo và các bạn trẻ xã đảo Cam Bình. Tại buổi giao lưu, Đoàn công tác đã trao tặng 30 phần quà, mỗi phần trị giá 200.000 đồng cho các hộ gia đình nghèo và học sinh nghèo của xã đảo Cam Bình. Những suất quà tuy nhỏ nhưng thể hiện tấm lòng của tuổi trẻ huyện Bù Đăng đối với bà con nhân dân xã đảo Cam Bình, nơi đầu sóng, ngọn gió của Tổ quốc.
Một số hình ảnh hoạt động về nguồn.




Tác giả bài viết: Đào Thị Quế