Huyện Đoàn Bù Đăng: Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

Sáng ngày 13/01/2017, huyện Đoàn Bù Đăng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016; triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2017. Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Viết Diện – PBT.TT Huyện ủy.CT.HĐND huyện, cùng đại diện lãnh đạo, Huyện ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các phòng, ban ngành, đoàn thể huyện, các đồng chí Bí thư, PBT Đoàn các xã, TT, Chủ tịch, PCT Hội các xã, thị trấn và các cơ sở Đoàn trực thuộc trong toàn huyện.
          Hoạt động công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016 của Ban Thường vụ huyện Đoàn Bù Đăng đã đạt được những kết quả nổi bật, nhiều hoạt động có tính chiều sâu, mang lại lợi ích thiết thực cho tổ chức Đoàn và đông đảo đoàn viên, thanh niên. Trong năm 2016, huyện Đoàn đã làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) qua việc thực hiện chỉ thị số 05 của Bộ chính trị về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức thành công đợt tuyên truyền bầu cử quộc cử cuốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức thành công Ngày hội cán bộ Đoàn chào mừng kỷ niệm 85 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2016); Lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/05/1941 - 15/05/2016) và ra mắt và thành lập được nhiều câu lạc bộ đội nhóm như Câu lạc bộ TPT Đội, câu lạc bộ nhảy dân vũ, đội hình thanh niên tình nguyện…

Đ/c Lê Viết Diện.PBT.TT Huyện ủy.CT.HĐĐND huyện và đ/c Tô Thị Huế. Bí thư Huyện Đoàn
trao cờ thi đua cho 2 đơn vị dẫn đầu.
         Điểm nổi bật trong năm 2016, Ban Thường vụ huyện Đoàn đã phối hợp xây dựng nhiều công trình thanh niên cấp huyện tiêu biểu: Xây dựng 2 đoạn đường chiếu sáng đường quê với chiều dài 1 km tại 2 xã Bình Minh và Nghĩa Trung  và sữa chữa và trao tặng 2 ngôi nhà cho gia đình hộ nghèo khó khăn về nhà ở tại Minh Hưng tổng trị giá  các công trình hơn 250 triệu đồng, và trao tặng 175 xe đạp, hàng trăm suất học bổng cho học sinh nghèo trị giá trên 300 triệu đồng. Toàn Đoàn đã tổ chức hơn 150 hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng thu hút trên 20.000 lượt ĐVTN tham gia. Trong năm đã kết nạp 1.275 thanh niên ưu tú vào Đoàn.

Lãnh đạo huyện chứng kiến ký kết thua của các cơ sở Đoàn
.
          Năm 2017, với chủ đề là “Phát huy vai trò của đoàn viên thanh niên; Cũng cố , nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn”, các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện sẽ tập trung vào một số nội dung trọng tâm: làm tốt công tác giáo dục truyền thống, giáo dục chính trị tư tưởng cho thanh thiếu nhi; tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; tập trung nguồn lực, công trình tình nguyện của đoàn viên, thanh niên tham gia đảm nhận, giúp đỡ các xã về đích nông thôn mới, góp phần tham gia cùng huyện hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới... Hội nghị đã thống nhất thông qua chương trình kế hoạch và các chỉ tiêu của công tác Đoàn – Hội năm 2017.


BTV huyện Đoàn khen thưởng các cá, nhân tập thể đạt thành tích xuất sắc.
          Dịp này, Ban Thường vụ huyện Đoàn tặng cờ thi đua 02 đơn vị dẫn đầu; khen thưởng 8 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016.

Tác giả bài viết: NGUYỄN THANH