Họp mặt kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3)

Chiều ngày 26/3, UBND huyện Bù Đăng đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/3, đối thoại giữa lãnh đạo huyện với thanh niên và tuyên dương, cán bộ đoàn, thanh niên tiêu biểu năm 2018. Về dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo huyện đoàn qua các thời kỳ, trưởng Ban chỉ đạo thực hiện chiến lược phát triển thanh niên các xã, thị trấn và cán bộ các cơ sở đoàn trực thuộc.
Tuyên dương cán bộ Đoàn tiêu biểu trong các lĩnh vực.
 
Lãnh đạo huyện tham gia buổi đối thoại với thanh niên
Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại chặng đường 87 năm vẻ vang của tổ chức Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh nói chung và những đóng góp của tuổi trẻ huyện Bù Đăng nói riêng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, xung kích trong các hoạt động tình nguyện, tích cực tham gia hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới góp phần vào quá trình phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng của huyện.
ĐVTN đặt câu hỏi với lãnh đạo huyện và các ngành
Đối thoại với lãnh đạo huyện, các bạn đoàn viên thanh niên đã có nhiều ý kiến liên quan đến các vấn đề mà thanh niên quan tâm như: tình hình an ninh trật tự khu vực gần các trường học, các khu nhà trọ giải pháp kiểm soát tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm của các hàng rong, quán cóc gần trường học; việc hiện nay nhà nước ngưng tuyển dụng mới thì các sinh viên ra trường thuộc các lĩnh vực nhà nước xin việc ở đâu; phụ cấp cán bộ đoàn ở thôn ấp còn thấp khí khăn cho tổ chức các hoạt động; nguồn vốn ưu đãi cho thanh niên cần vốn để đầu tư vào các mô hình kinh tế còn ít so với nhu cầu; sân chơi cho thanh niên vùng nông thôn còn thiếu…Hầu hết tất cả các ý kiến đã được lãnh đạo huyện và các phòng ban liên quan trả lời ngay tại buổi đối thoại. Lãnh đạo huyện cũng ghi nhận một số kiến nghị chính đáng của thanh niên và sẽ có những giải pháp giải quyết cho thanh niên trong thời gian tới.
Nhân dịp họp mặt, 35 cán bộ đoàn và thanh niên tiêu biểu có nhiều thành tích trên các lĩnh vực đã được UBND huyện tuyên dương khen thưởng.
Toàn cảnh buổi họp mặt

Tác giả bài viết: Anh Thắng .Đài TTTH huyên