Đại hội Đại biểu Hội LHTN VN huyện Bù Đăng lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019-2024

Ngày 17/7, Hội LHTN huyện Bù Đăng đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019-2024. Về dự đại hội có lãnh đạo Tỉnh Đoàn - Ủy ban Hội LHTN VN tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện và 110 đại biểu chính thức đại diện cho các chi hội LHTN các xã, thị trấn.
Trong nhiệm kỳ 2014-2019, thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội LHTN huyện lần thứ VI, công tác mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên và xây dựng Hội vững mạnh đã được các cấp Hội quan tâm, tổ chức nhiều đợt học tập, giáo dục chính trị, tư tưởng với nhiều hình thức đa dạng phong phú, từ đó thu hút được đông đảo hội viên, thanh niên tham gia. Đến nay tổng số hội viên là 15.515 thanh niên, tăng 6.234 hội viên so với đầu nhiệm kỳ sinh hoạt ở 151 chi hội. Đại đa số hội viên thanh niên đều có tư tưởng, lập trường vững vàng, tin tưởng vào chủ trương, đường lối lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của nhà nước.
Trong nhiệm kỳ Ủy ban Hội phối hợp với các đơn vị tổ chức các hoạt động như: giao lưu, tổ chức sân chơi sinh hoạt tập thể với học sinh các trường ở vùng sâu, vùng xa; xây tặng 5 căn nhà nhân ái với tổng trị giá trên 200 triệu đồng; tham gia ngày công và hỗ trợ xây tặng 2 căn nhà tình thương trị giá 48 triệu đồng cho hội viên khó khăn về nhà ở, tặng 10 xe đạp và các phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi trị giá 47 triệu đồng; tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và quà cho 565 lượt bà con nhân dân với tổng trị giá trên 50 triệu đồng; xây dựng 10 công trình thanh niên cấp huyện phục vụ thiếu niên, nhi đồng trong huyện trị giá trên 100 triệu đồng; duy trì phong trào Ngân hàng máu sống với 45 thành viên kịp thời cung cấp máu cho các trường hợp cấp cứu.
Bên cạnh đó các chi hội còn thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu 3 cuộc vận động lớn và 2 chương trình lớn của Hội như: các cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp – sống có ích”; “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường”; “Thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng” và 2 chương trình “xây dựng, phát triển tổ chức Hội, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên” và chương trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Với chủ đề “Năng động, sáng tạo, xung kích, tình nguyện xây dựng quê hương” đại hội đã hiệp thương 33 đại biểu vào Ủy ban Hội LHTN huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2019-2024 và hiệp thương 27 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh Bình Phước khóa VII, nhiệm kỳ 2019-2024. Chị Đào Thị Quế -Phó bí thư huyện Đoàn tiếp tục được tín nhiệm tái cử chức danh Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN huyện Bù Đăng khóa VII.
Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội đã được Hội LHTN tỉnh, huyện tuyên dương, khen thưởng.
 

Tác giả bài viết: Anh Thắng .Đài TTTH huyên