Bù Đăng: Sơ kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi 09 tháng đầu năm 2018 và tổng kết công tác Đoàn - Đội trường học năm học 2017 - 2018

Sáng nay, ngày 31/10/2018, tại khối Mặt trận đoàn thể huyện, Huyện đoàn Bù Đăng đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi 09 tháng đầu năm & tổng kết công tac Đoàn đội trường học năm học 2018 -2019 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại của năm 2018. Về dự hội nghị có Ủy viên Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Duy; Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Huỳnh Hữu Thiết; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành đoàn thể đại diện Ban Chấp hành Đoàn, Hội, Đội các xã, thị trấn và các trường học trên địa bàn huyện.
Bí thư Huyện ủy Huỳnh Hữu Thiết phát biểu tại hội nghị
Trong 09 tháng đầu năm 2018, các cơ sở Đoàn trong toàn huyện đã bám sát chương trình công tác của Ban Chấp hành Huyện đoàn và cụ thể hoá thành các chương trình, hoạt động. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, thanh thiếu niên nhi đồng tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện. Các cơ sở Đoàn đã tập trung tuyên truyền rộng rãi cho đoàn viên thanh niên về Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, góp phần nâng cao nhận thức và hành động về mọi mặt cho đoàn viên thanh niên, cảnh giác trước âm mưu “Diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch, các thông tin xấu, độc trên mạng internet.
Thực hiện các phong trào hành động cách mạng ở địa phương, Huyện đoàn đã tổ chức giao lưu nghĩa tình chiến sỹ tại Trung đội bộ binh B290, tặng quà trị giá 10 triệu đồng cho các chiến sĩ nơi đây; phối hợp với các đơn vị, mạnh thường quân, các trường học trong và ngoài tỉnh tổ chức các hoạt động như: thăm, tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì đàn em thân yêu, chung tay xây dựng nông thôn mới... với tổng trị giá trên 750 triệu đồng, hàng trăm ngày công lao động giúp đỡ cho các trường học, hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, đoàn viên, hội viên và các em thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn.
Công tác xây dựng tổ chức Đoàn- Hội, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở được quan tâm, chất lượng đoàn viên và tổ chức cơ sở Đoàn được nâng lên. Trong 09 tháng đầu năm tổ chức Đoàn đã giới thiệu cho Đảng 132 đoàn viên ưu tú tham gna8mca1c lớp nhận thức về Đảng và có 73 đoàn viên được kết nạp Đảng. Các hoạt động phong trào được đẩy mạnh với nhiều công trình, phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.
Các hoạt động Đội ở cơ sở có nhiều cách làm hay, sáng tạo, đã vận động, thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia như: Tiết chào cờ thân thiện, kế hoạch nhỏ, công trình măng non, cùng bạn vượt khó, vì bạn nghèo; các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn; phong trào thiếu nhi Bù Đăng thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy...
Phát biểu tại hội nghị, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ Huỳnh Hữu Thiết đã ghi nhận những kết quả mà phong trào Đoàn, Hội và thanh thiếu nhi của huyện  nhà đạt được trong thời gian qua. Đồng thời chỉ đạo tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới như: Tích cực hơn nữa trong việc tiếp cận công nghệ 4.0 trong công việc chuyên môn; tuổi trẻ cần phải cảnh giác, thận trọng trước những thông tin xấu độc trên mạng xã hội; tận dụng tốt mạng xã hội trong việc tuyên truyền, chia sẻ những nội dung mới, hay, có ích cho Đảng, Nhà nước, cộng đồng xã hội; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức tiền hôn nhân cho giới trẻ hiện nay; khuyến khích, hỗ trợ, giúp đỡ các thanh niên khởi nghiệp và lập nghiệp...đặc biệt là phải đưa ra các giải pháp để khắc phục những hạn chế còn tồn tại trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian qua.
Các tập thể, cá nhân có thành tích được khen thưởng tại hội nghị
Nhân dịp này, 06 tập thể và 07 cá nhân đã được Tỉnh đoàn tặng Bằng khen; 05 tập thể và 10 cá nhân được Huyện đoàn tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2017-2018; trao cờ thi đua cho 05 đơn vị dẫn đầu các phong trào năm học 2017-2018.
 

Tác giả bài viết: Anh Thắng