Thiếu nhi Bù Đăng sôi nổi các hoạt động “Về nguồn”

Hòa chung với niềm hân hoan của thiếu nhi cả nước hướng tới kỉ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2017) và 27 năm ngày Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2017), với chủ đề “ Tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh”, Các liên đội trong toàn huyện đã tổ chức cho thiếu nhi tham gia làm vệ sinh, chỉnh trang nghĩa trang, đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ và thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn nhân ngày lễ trọng đại này.

Đội viên trường PTTDNT-THCS Điểu Ong tham gia dọn dẹp nghĩ trang liệt sỹ huyện
Tiêu biểu như liên Đội PTDTNT - THCS Điểu Ong, THCS Phan Bội Châu, TH Đức Phong… đảm nhận chăm sóc, tu bổ các di tích lịch sử - văn hóa, làm sạch nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia tưởng niệm, nhà lưu niệm đại tướng …47/47 liên Đội nhận chăm sóc, giúp đỡ cho 70 gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn… Cùng với đó, một số Liên đội đã tổ chức viết thư, thăm hỏi và tặng quà cho lực lượng biên phòng đóng trên địa bàn. 
 
Các em thiếu nhi trường TH Đức Phong dâng hoa  kính viếng các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện.
Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, đồng thời mang giá trị chính trị, xã hội và nhân văn sâu sắc. Thông qua đó đã giáo dục cho các em truyền thống cách mạng, tinh thần yêu quê hương đất nước, tự hào dân tộc và biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu hi sinh vì hòa bình của Tổ quốc ngày hôm nay. 
 
 

Tác giả bài viết: