• Đang truy cập: 90
  • Hôm nay: 25284
  • Tổng lượt truy cập: 14156773

Ra quân hưởng ứng tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2014

Chủ nhật - 07/12/2014 03:26 - Người đăng bài viết: tuoitrebudang - Đã đọc: 4623
Cùng với các địa phương trong cả nước hưởng ứng tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS. Sáng 1/12/2014, UBND huyện Bù Đăng đã tổ chức lễ ra quân hưởng ứng tại trụ sở UBND thị trấn Đức Phong với chủ đề: “Hướng tới không còn người nhiễm HIV”. Ông Lương Hận – Phó chủ tịch UBND -Trưởng ban chỉ đạo phòng chống HIV-AIDS của huyện, lãnh đạo các cơ quan ban ngành đoàn thể; Lãnh đạo UBND thị trấn Đức Phong, các đoàn viên thanh niên, đông đảo các em học sinh và bà con nhân dân đã về tham dự.
Lễ mít tinh

Lễ mít tinh

Theo thống kê của Cục phòng chống HIV/AIDS – Bộ y tế, đến cuối tháng 9 năm 2013 cả nước có trên 220 ngàn ngừơi nhiễm HIV còn sống, trong đó có trên 60 ngàn người chuyển sang giai đoạn AIDS và có trên 70 ngàn người tử vong do HIV/AIDS. Đối với Bù Đăng, trong những năm qua với sự cố gắng của Đảng bộ, chính quyền các cơ quan, ban ngành đoàn thể và nhân dân, công tác phòng chống HIV/AIDS trên địa bàn huyện đã đạt được nhiều kết quả. Tuy nhiên, Bù Đăng là huyện nằm dọc quốc lộ 14 giáp ranh nhiều huyện khác là điểu kiện thuận lợi cho các đối tượng buôn bán ma túy, mại dâm, tiêm chích dễ dàng ẩn náu và hoạt động, do đó cần có sự chung tay, chung sức của toàn xã hội để công tác phòng chống HIV/AIDS đạt kết quả cao. Về dự và phát biểu tại buổi lễ ông Lương Hận – Phó chủ tịch UBND huyện - đã phát biểu chỉ đạo: Ngành y tế, các cơ quan ban ngành đoàn thể của huyện, cán bộ, bà con nhân dân các xã, thị trấn tích cực hơn nữa trong công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về nguy cơ hiểm họa của đại dịch HIV-AIDS và phổ biến kiến thức phòng tránh căn bệnh thế kỷ này.

Sau buổi lễ, cán bộ các cơ quan ban ngành đoàn thể, các đoàn viên thanh niên, các em học sinh đã diễu hành tuyên truyên trên các trục lộ chính của thị trấn với khẩu hiệu: Nhiệt liệt hưởng ứng ngày thế giới phóng chống HIV-AIDS; không phân biệt kỳ thị với người bị nhiễm HIV – AIDS; Sử dụng bao cao su trong quan hệ tình dục để phòng tránh lây nhiễm HIV; Xét nghiệm HIV để bảo vệ chính mình và người thân; Tất cả cộng đồng hãy hành động vì mục tiêu không còn người nhiễm HIV.

 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 Hoạt động Đoàn
4 photos | 15504 view
 Hoạt động Hội
0 photos | 12523 view
 Hoạt động Đội
3 photos | 13365 view
 HUYỆN UỶ BÙ ĐĂNG
Truyền hình thanh niên ngày 14/7/2018

Liên kết website