• Đang truy cập: 353
  • Hôm nay: 43009
  • Tổng lượt truy cập: 14192280
Số/Ký hiệu : số:01-QC/UBH
Trích yếu/ Về việc

Quy chế hoạt động của Uỷ Ban hội LHTN VN huyện Bù Đăng khoá VI nhiệm kỳ (2014-2019)

Ngày ban hành 17/03/2015
Loại văn bản / tài liệu Quy chế
Là công văn (văn bản) Chưa xác định
Đơn vị / phòng ban Văn bản Hội
Lĩnh vực
Người ký duyệt
Cơ quan / đơn vị ban hành
Xem : 2222 | Tải về : 1151 Tải về
Nội dung chi tiết
HỘI LIÊN HIỆP THANH NIÊN VIỆT NAM  
      ỦY BAN HỘI HUYỆN BÙ ĐĂNG  
                          --------- Bù Đăng, ngày 16 tháng 03 năm 2015
                      Số:  01- QC/UBH                          
   
 
QUY CHẾ
HOẠT ĐỘNG CỦA UỶ BAN HỘI LHTN VIỆT NAM
HUYỆN BÙ ĐĂNG KHOÁ VI (NHIỆM KỲ 2014 - 2019)
----------------------
 
CHƯƠNG I
NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN CỦA UỶ BAN HỘI,
THƯỜNG TRỰC HỘI LHTN HUYỆN
 
Điều 1: Uỷ ban Hội LHTN huyện Bù Đăng(Gọi tắt là UBH)
 Uỷ ban Hội LHTN huyện Bù Đăng khoá VI do Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện lần thứ VI nhiệm kỳ (2014-2019) hiệp thương chọn cử, Uỷ ban Hội là cơ quan chấp hành và hiệp thương cao nhất của công tác Hội và phong trào thanh niên huyện giữa 02 kỳ Đại hội. UBH thực hiện chức năng, nhiệm vụ do Điều lệ Hội LHTN VN quy định, chịu sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Huyện Ủy, sự chỉ đạo của Hội LHTN VN tỉnh và vai trò nòng cốt của Ban chấp hành huyện Đoàn Bù Đăng, UBH hoạt động trong khuôn khổ hiến pháp và pháp luật của nhà nước, UBH có nhiệm vụ quyền hạn sau:
1. Điều hành công việc giữa hai kỳ Đại hội ( Đại hội VI và Đại hội VII).
2. Hiệp thương Chủ tịch, các Phó Chủ tịch; Uỷ ban Kiểm tra; quyết định việc cho rút tên khỏi danh sách Ủy ban Hội và các chức danh do Ủy ban Hội LHTN huyện; hiệp thương bổ sung uỷ viên Ủy ban hội, Chủ tịch, phó chủ tịch, Uỷ viên Uỷ ban Kiểm tra.
3. Lãnh đạo các cơ sở Hội trực thuộc thực hiện các chủ trương của Đảng, Nghị quyết của Đoàn-Hội, tuân thủ theo Điều lệ Hội LHTN Việt Nam, hiến pháp, pháp luật của nhà nước.
4.  Quyết định những vấn đề chiến lược, các chương trình, đề án, chủ trương biện pháp quan trọng trong công tác Hội và phong trào thanh niên huyện nhằm cụ thể hoá đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; Triển khai Nghị quyết Đại hội của Đảng, Đoàn- Hội các cấp đến các cở sở Hội trong toàn huyện.
5. Quyết định Quy chế làm việc của Ủy ban Hội, chương trình làm việc toàn khóa; những chủ trương, giải pháp lớn để thực hiện nghị quyết Đại hội Hội LHTN huyện lần thứ VI và đề ra nội dung, chương trình công tác hàng năm của Hội LHTN huyện.
6. Mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, tổ chức các hoạt động của Đoàn-Hội, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của hội viên, thanh niên trên địa bàn huyện. Có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho hội viên, tạo mọi điều kiện cho hội viên được học tập, cống hiến và trưởng thành.
7. Chuẩn bị nội dung và triệu tập Đại hội hoặc Hội nghị mở rộng; xem xét, cho ý kiến các báo cáo định kỳ 6 tháng, 1 năm và bất thường; đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu nữa đầu nhiệm kỳ; quyết định các nhiệm vụ và biện pháp thực hiện Nghị quyết trong cuối nhiệm kỳ.
8. Xem xét, quyết định kỷ luật và giải quyết khiếu nại theo quy định của Điều lệ Hội.
9. Quyết định triệu tập và chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội đại biểu Hội LHTN huyện lần thứ VII; giới thiệu nhân sự tham gia Ủy ban Hội LHTN huyện khoá VII.
Điều 2. Thường trực uỷ ban Hội LHTN Huyện
Thường trực Hội LHTN huyện gồm Chủ tịch và  Phó Chủ tịch Hội LHTN, thay mặt ủy Ban Hội LHTN huyện điều hành công việc của Hội giữa hai kỳ họp của ủy ban Hội, có nhiệm vụ và quyền hạn:
1. Chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra việc thực hiện các nghị quyết, chương trình công tác của Ủy ban hội; chuẩn bị các nội dung trình ủy Ban hội xem xét, quyết định các chủ trương công tác Hội và phong trào Thanh niên huyện, giải quyết các công việc hàng ngày của Hội. Ban hành các văn bản nhằm quán triệt, thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của huyện ủy, UBND và sự định hướng của BCH, BTV huyện Đoàn Bù Đăng.
2. Thay mặt ủy ban Hội huyện trong mối quan hệ làm việc với tỉnh Hội, huyện ủy, UBND huyện, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể quần chúng và các tổ chức khác.  Quyết định tăng số lượng uỷ viên, Phó Chủ tịch và cho ý kiến về nhân sự giữ các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch các cơ sở Hội.
3. Chỉ đạo công tác thông tin, nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn trong hệ thống phục vụ việc chỉ đạo công tác Hội và phong trào Thanh niên LHTN huyện.
4. Chuẩn y kết quả hiệp thương bổ sung ủy viên Ủy ban hội và các chức danh chủ chốt của các cơ sở Hội; chỉ định bổ sung uỷ viên Ủy ban hội, và các chức danh chủ chốt của các cơ sở Hội theo đề nghị của cơ sở Hội, Đoàn Thanh niên và cấp uỷ địa phương, đơn vị.
5. Quyết định công tác thi đua khen thưởng hằng năm của Hội.
Điều 3: UV.UBKT hội
UV.UBKT hội do UBH khóa VI hiệp thương chọn cử trong số các ủy viên ủy ban hội theo nhiệm kỳ với số lượng là 01 ủy viên UBKT có nhiệm vụ:
1.Tham mưu cho UBH kiểm tra việc thi hành Điều lệ, Nghị quyết; chủ trương, các chương trình và công tác thi đua khen thưởng của Hội.
2.Tham mưu cho UBH giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của cán bộ hội viên(nếu có), bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của hội viên, thành viên tập thể.
 
CHƯƠNG II
NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN CHỦ TỊCH , PHÓ CHỦ TỊCH
 UỶ VIÊN UỶ BAN HỘI ỦY BAN HỘI LHTN VN HUYỆN BÙ ĐĂNG
 
 
Điều 4: Chủ tịch Hội LHTN huyện
1. Chủ tịch UBH là người phụ trách chung, chịu trách nhiệm mọi hoạt động của UBH, công tác hội và phong trào thanh niên toàn huyện. Chủ trì điều hành công việc và kết luận các phiên họp của Ủy ban hội, Thường trực Hội LHTN huyện. Đề xuất những vấn đề lớn để UBH, thường trực UBH bàn và quyết định. Có trách nhiệm xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong UBH, tạo sức mạnh tổng hợp trong sự lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa việc thực hiện chủ trương, Nghị Quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của nhà nước của Đoàn và tỉnh Hội.
2. Chịu trách nhiệm trước Tỉnh Hội, huyện ủy, Ban thường vụ Huyện Đoàn về việc tổ chức triển khai thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng, nhà nước, Nghị quyết đại hội đoàn toàn huyện lần thứ VI, Nghị quyết ĐH Hội LHTN VN huyện lần thứ VI, Đại Hội Hội LHTN VN tỉnh khóa VI; các nghị quyết chủ trương công tác UBH.
3. Thay mặt gữi mối quan hệ làm việc với Tỉnh hội, các ủy viên Ủy ban Hội huyện và Ủy ban hội các cơ sở trực thuộc, các phòng ban, các ban ngành đoàn thể cấp huyện, các tổ chức kinh tế - xã hội trong và ngoài huyện.
4. Chủ tịch có quyền yêu cầu phó chủ tịch, UV.UBH nghiên cứu, tổ chức thực hiện một số công việc cụ thể thuộc pham vi phụ trách của mình.
5. Thay mặt UBH ký các nghị quyết, quyết định và các văn bản quan trọng của Hội.
Điều 5: Phó Chủ tịch Hội LHTN huyện.
1. Giúp Chủ tịch Hội điều hành công việc hàng ngày của ủy Ban Hội Thường trực Hội LHTN huyện. Thường xuyên báo cáo công việc với Chủ tịch Hội LHTN huyện.
2. Tham mưu dự thảo các chương trình, kế hoạch, báo cáo đề án trình Uỷ ban hội huyện; tổ chức, chỉ đạo và kiểm tra việc thực hiện các quyết định của Ủy ban Hội LHTN về lĩnh vực công tác được phân công.
3. Thay mặt Chủ tịch giải quyết công việc trong phạm vi, lĩnh vực được phân công phụ trách trên cơ sở các quyết định đã được tập thể ủy Ban hội, Thường trực Hội LHTN huyện thông qua.
4. Tham mưu các giải pháp hỗ trợ các mô hình thanh niên làm kinh tế tập thể, đặc biệt trong thanh niên nông thôn như trang trại trẻ, hợp tác xã thanh niên, các dự án vốn vay phát triển kinh tế và giải quyết việc làm cho thanh niên, thành lập và duy trì các CLB, đội nhóm theo sở thích của thanh niên…
Điều 6: Uỷ viên Ủy ban Hội LHTN Huyện
Ngoài những nhiệm vụ và quyền hạn của người Hội viên theo quy định của Điều lệ Hội, uỷ viên Uỷ ban Hội LHTN huyện có trách nhiệm và quyền hạn sau:
1. Tham gia lãnh đạo tập thể các hội nghị Uỷ ban Hội.
2. Chỉ đạo, thực hiện công tác Hội và phong trào thanh niên chú trọng công tác xây dựng tổ chức Hội, CLB đội nhóm theo đặc thù mà mình được phụ trách và báo cáo thường xuyên về Thường trực Hội. Đề xuất với Ủy ban Hội LHTN huyện về các chủ trương, chương trình công tác liên quan đến lĩnh vực được phân công phụ trách.
3. Tham dự đầy đủ các kỳ họp của Ủy ban Hội LHTN huyện, khi vắng mặt phải báo cáo với Thường trực Hội LHTN huyện và phải được sự đồng ý của Thường trực Hội. Chấp hành sự phân công của Ủy ban Hội. Thảo luận và biểu quyết những quyết định của Ủy ban Hội LHTN.
4. Hàng năm, các uỷ viên Ủy ban Hội LHTN huyện tiến hành tự kiểm điểm phê bình về việc thực hiện nhiệm vụ của uỷ viên Ủy ban Hội LHTN huyện và báo cáo bằng văn bản về ủy Ban Hội LHTN huyện.  
5. Thực hiện đúng chế độ bảo mật đối với những tài liệu, thông tin, tuân thủ kỷ luật phát ngôn của Đảng và Nhà nước.
6. Cùng với Uỷ ban Hội tham gia, chuẩn bị các chương trình, đề án, chuyên đề trình Uỷ ban Hội (theo sự phân công cụ thể).
 
CHƯƠNG III
MỐI QUAN HỆ GIỮA BAN THƯ KÝ ỦY BAN HỘI LHTN HUYỆN VÀ ỦY BAN HỘI LHTN CÁC XÃ, TT, ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC
VÀ  VỚI BAN THƯỜNG VỤ HUYỆN ĐOÀN
 
Điều 7: Mối quan hệ công tác của Ủy ban Hội LHTN huyện đối với các cơ sở Hội trực thuộc
1. Thường trực Ủy ban Hội phải thường xuyên chỉ đạo, theo dõi, kiểm tra hoạt động của các cơ sở Hội trực thuộc. Định kỳ hàng tháng, Thường trực Ủy ban Hội tổ chức giao ban định kỳ để nắm bắt tình hình hoạt động của cơ sở và những khó khăn cần giải quyết. Khi cần thiết, Thường trực Hội hoặc tập thể Ủy ban Hội làm việc với Ủy ban Hội hoặc Thường trực Ủy ban Hội cơ sở để chỉ đạo những vấn đề cấp bách.
2. Ủy ban Hội các xã, thị trấn chịu trách nhiệm trước Ủy ban Hội huyện về toàn bộ các mặt công tác của đơn vị mình; về việc thực hiện các chỉ đạo của Ủy ban Hội huyện. Đồng thời phải thực hiện đầy đủ chế độ thông tin báo cáo, xin ý kiến Ủy ban Hội.
Điều 8: Mối quan hệ công tác của Ủy ban Hội LHTN huyện đối với Đối với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện.
1.Ban thường vụ Huyện Đoàn thể hiện vai trò nòng cốt trong các hoạt động của Hội thông qua các nội dung sau:
- Ban thường vụ huyện Đoàn định hướng chính trị tư tưởng trong mọi hoạt động của UBH thông qua thường trực và UBH LHTN VN các xã, TT và các đơn vị trực thuộc. Thường xuyên thông báo cho UBH biết những chủ trương công tác và chương trình hoạt động của Ban chấp hành huyện Đoàn, tham gia ý kiến với UBH để giúp UBH xây dựng chương trình phối hợp nhằm triển khai sâu rộng yêu cầu hoạt động của Đoàn trong hội viên, thanh niên trong toàn huyện.
- Ban thường vụ huyện Đoàn chọn cử cán bộ chủ chốt có đủ năng lực, phẩm chất, nhiệt tình công tác để hiệp thương chọn cử tham gia vào các chức danh chủ chốt trong UBH.
- Tôn trọng và phát huy tính chủ động, sáng tạo của UBH, tạo điều kiện về cơ sở vật chất, kinh phí, trang thiết bị, phương tiện cần thiết phù hợp để Hội thực hiện tốt các chương trình hoạt động  do Đại Hội Đại biểu Hội LHTN VN huyện đề ra.
2. Mối quan hệ của TT UBH với Ban thường vụ huyện Đoàn.
-TT UBH lấy định hướng chính trị- tư tưởng của ban thường vụ huyện Đoàn làm cơ sở để mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên.
 -Tôn trọng vai trò nòng cốt của Ban Thường vụ huyện Đoàn.
- Vận động hội viên, thanh niên hưởng ứng các chương trình, phong trào do Đoàn phát động.
- Chỉ đạo các cấp hội tích cực tham gia xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, giới thiệu hội viên tích cực có nguyện vọng và tiêu chuẩn vào Đoàn, phát hiện, bồi dưỡng, bổ sung đội ngũ cán bộ cho tổ chức Đoàn.

CHƯƠNG IV
CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG PHÁP CÔNG TÁC
 
Điều 9: Chương trình làm việc và các nội dung của hội nghị UBH
 Do tập thể UBH thông qua, những ý kiến khác nhau trong thảo luận phải được bàn bạc dân chủ đi đến thống nhất. việc thông qua Nghị quyết của UBH phải có ít nhất 2/3 số ủy viên tham dự và các Nghị quyết phải được ít nhất 1/2 ủy viên tán thành bằng biểu quyết trực tiếp hoặc cho ý kiến bằng văn bản thì nghị quyết mới có giá trị.
UBH làm việc theo chương trình toàn khóa ( sẽ có điều chỉnh khi cần thiết); họp thường kỳ theo quý. Khi TT UBH thấy cần thiết hoặc có 1/2 ủy viên UBH đề nghị thì TTUBH triệu tập hội nghị UBH bất thường.
Điều 10: Chế độ và phương pháp làm việc.
1. Uỷ ban Hội LHTN huyện có chương trình hoạt động hàng năm và cả nhiệm kỳ công tác.
2. Uỷ ban Hội tổ chức Hội Nghị thường kỳ theo qui định của điều lệ, Văn Phòng ủy Ban Hội tham mưu Thường trực huyện Hội về các nội dung hội, họp và tổ chức các hoạt động khác theo quy định hoặc bất thường và Hội nghị mở rộng nếu thấy cần thiết.
3. Điều hành Hội nghị Uỷ ban Hội là thường trực Hội LHTN huyện. Có chương trình, nội dung làm việc của Hội nghị. Các nghị quyết, quyết định của Uỷ ban Hội phải được ít nhất trên 1/2 số ủy viên Uỷ ban Hội có mặt đồng ý.
Điều 11.  Chế độ giao ban, hội nghị và Thường trực Hội huyện
1. Ủy ban Hội LHTN huyện tổ chức Hội, họp, thảo luận, quyết định các vấn đề quan trọng của Hội; thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp; tổng kết chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên hàng năm.
3. Thường trực ủy ban Hội LHTN huyện thường xuyên trao đổi, thảo luận, phối hợp công tác giữa Chủ tịch và các Phó Chủ tịch; kiểm tra, đôn đốc cho ý kiến chỉ đạo xử lý những vấn đề phát sinh, tháo gỡ những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện;  nghị quyết, quyết định, các văn bản chỉ đạo của huyện ủy, Đoàn thanh niên huyện và tỉnh Hội.
4. Thường trực Hội LHTN thay mặt ủy ban Hội có trách nhiệm thông báo nội dung, chương trình hội nghị, cung cấp tài liệu và thông tin cần thiết tới từng uỷ viên Ủy ban Hội LHTN trước khi tiến hành hội nghị.
5. Ủy ban Hội LHTN huyện biểu quyết thông qua nghị quyết tại Hội nghị
Điều 12. Tổ chức thực hiện Nghị quyết
1. Ủy ban Hội LHTN huyện giao cho VP ủy ban hội tham mưu xây dựng kế hoạch, chương trình, theo dõi, đôn đốc các cơ sở hội triển khai thực hiện Nghị quyết của Ủy ban Hội LHTN huyện và các cấp.
2. Cán bộ Hội chủ chốt ở các xã, thị trấn có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết của Hội LHTN Việt Nam các cấp ở lĩnh vực, địa phương, đơn vị mình công tác.
3. Văn phòng Hội LHTN huyện là cơ quan giúp việc cho Ủy ban hội và Thường trực Hội LHTN huyện, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết, các quyết định của Ủy ban hội và Thường trực Hội LHTN huyện.
Điều 13: Thi đua - Khen thưởng:
1. Uỷ ban Hội LHTN huyện đánh giá thi đua các cơ sở Hội trực thuộc định kỳ 06 tháng và 01 năm công tác theo các mức phân loại: vững mạnh, khá, trung bình, yếu kém; Hàng năm trao cờ đơn vị dẫn đầu thi đua khối xã, thị trấn, CLB trực thuộc.
2. Uỷ ban Hội LHTN huyện tặng giấy khen cho cá nhân và tập thể có thành tích trong việc thực hiện nhiệm vụ của Hội theo định kỳ vào cuối năm công tác, tổng kết và khen thưởng đột xuất cho cá nhân, tập thể có thành tích đặc biệt.
3. Uỷ ban Hội LHTN huyện xét duyệt và đề nghị tỉnh Hội khen, tặng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc theo quy định.
 
CHƯƠNG V
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Điều 14:
1. Các anh (chị) Uỷ viên Ủy ban Hội LHTN huyện có trách nhiệm thực hiện Quy chế làm việc của Ủy ban Hội LHTN huyện.
2. Uỷ ban Kiểm tra Hội LHTN huyện, Văn phòng Hội LHTN giúp Ủy ban Hội theo dõi, hướng dẫn việc thực hiện Quy chế làm việc của Ủy ban Hội LHTN huyện. Việc thay đổi, bổ sung, sửa đổi Quy chế do tập thể Ủy ban Hội LHTN huyện quyết định.
3. Trong quá trình chỉ đạo, thực hiện, căn cứ vào tình hình thực tế nếu thấy cần thiết phải bổ sung, chỉnh sửa, Uỷ ban Hội LHTN huyện sẽ xem xét quyết định để quy chế làm việc của Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam huyện ngày càng hoàn chỉnh hơn.
Quy chế này 05 Chương14 Điều và có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký./.
 
         * Nơi nhận:                                                                                                                                           TM.ỦY BAN HỘI HUYỆN BÙ ĐĂNG
- Hội LHTN VN hội tỉnh;                                                                                                                                               CHỦ TỊCH
- TT Huyện Đoàn;                                                  
- TT. Huyện uỷ;
- Ban Tổ chức Huyện uỷ;
- Ban Dân vận Huyện uỷ                                                                                                                                             ( Đã ký)
- Uỷ ban MTTQ huyện;
- Các uỷ viên  UBH huyện;
- Các cơ sở Hội trực thuộc;
- Lưu.                                                                                                                                                                              Đào Thị Quế  
 Hoạt động Đoàn
4 photos | 15505 view
 Hoạt động Hội
0 photos | 12525 view
 Hoạt động Đội
3 photos | 13366 view
 HUYỆN UỶ BÙ ĐĂNG
Truyền hình thanh niên ngày 14/7/2018

Liên kết website